ซีเค แอสเสท เปิดตัวโครงการ Powerhouse at Chelsea Waterfront และ Tower West โครงการริมน้ำ สุดหรูที่เก่าแก่กว่า 100 ปี ใจกลางย่านเชลซี กรุงลอนดอน

กรุงเทพฯ9 ตุลาคม 2567 – บริษัท ซีเค แอสเสท โฮลดิ้งส์ จำกัด  (CK Asset Holdings Limited) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ข้ามชาติชั้นนำจากฮ่องกง จัดงานแถลงข่าวประกาศเปิดตัวโครงการ Powerhouse at Chelsea Waterfront สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ โครงการพาวเวอร์เฮาส์ (Powerhouse)  เป็นการพัฒนาโครงการอันเป็นสัญลักษณ์ที่ก้าวข้ามจินตนาการแห่งการพักอาศัยที่หรูหราท่ามกลางการโอบล้อมด้วยแลนด์มาร์คประวัติศาสตร์ทางอุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่ แห่งสุดท้ายของกรุงลอนดอน

อเล็กซานดรา เฉิน (Miss Alexandra Chan) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มบริษัท ฮัทชิสัน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (Hutchison Property Group Limited) และโฆษกของ ซีเค แอสเสท  กล่าวถึง โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เปิดตัวล่าสุดนี้ว่า  Powerhouse at Chelsea Waterfront เป็นโครงการที่อยู่อาศัยริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ ที่นำเสนอความโดดเด่นอย่างแท้จริงของการผสมผสานระหว่างความหรูหราร่วมสมัย และความอลังการทางประวัติศาสตร์ได้อย่างลงตัว โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,100,000 ปอนด์สเตอร์ลิง โครงการพัฒนาบนทำเลชั้นนำของเชลซีแห่งนี้ มอบโอกาสอันยอดเยี่ยมสำหรับการอยู่อาศัย ในพื้นที่ริมแม่น้ำที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงลอนดอน

นอกเหนือจากนั้น การเอาใจใส่ในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การตกแต่งภายในที่ออกแบบให้พื้นที่โปร่งโล่ง พร้อมกับความสวยงาม ครอบคลุมไปถึงอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเวิลด์คลาส ยังมอบความมั่นใจได้ถึงการสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยแบบเหนือระดับ

โครงการพาวเวอร์เฮาส์ (Powerhouse) ตั้งอยู่ฝั่งเหนือของแม่น้ำเทมส์ ในย่านหรูหราของเขตรอยัลโบโร (Royal Borough) ของเคนซิงตัน และเชลซี ซึ่งเป็นย่านที่พักอาศัยของคนดังระดับโลกหลายคน  ห้องชุดพักอาศัยของโครงการฯ ได้รับการออกแบบด้วยความใส่ใจทุกขั้นตอน  การตกแต่งภายในที่ให้ความรู้สึกถึงความโปร่งโล่งอย่างที่หาได้ยากในทำเลกรุงลอนดอน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่หรูหรา และหนึ่งในทัศนียภาพเหนือแม่น้ำเทมส์ที่ดีที่สุดของกรุงลอนดอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากอาคารตะวันตก (Tower West) อาคารที่อยู่อาศัยสูง 37 ชั้น ซึ่งอยู่ติดกัน

สำหรับโครงการ Chelsea Waterfront มีมูลค่าการพัฒนาโดยรวม 1.8 พันล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 79,000 ล้านบาท)  ปัจจุบันอาคาร 2 หลังแรกในโครงการเสร็จสมบูรณ์และพร้อมสำหรับการเข้าอยู่อาศัยแล้ว ได้แก่ พาวเวอร์เฮาส์ (Powerhouse) และอาคารตะวันตก (Tower West) มีจำนวนห้องชุดรวม 434 ยูนิต ปัจจุบันปิดการขายแล้วประมาณ 60%  ขณะที่ อีก 2  อาคารที่กำลังจะเปิดตัวสำหรับโครงการในเฟส 2

ทั้งนี้ ราคาห้องชุดพักอาศัยโครงการ Powerhouse ซึ่งเป็นอาคารสูง 13 ชั้น มีราคาเริ่มต้นที่ 1,100,000 ปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 47,717,520 บาท) สำหรับห้องชุดขนาด 59.2 ตารางเมตร อีกทั้งยังมีตัวเลือกอื่นๆ ที่พร้อมตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย ได้แก่  ห้องชุดแบบ 3 ห้องนอน ขนาด 104 ตารางเมตร  หรือแบบ 3 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น ขนาด 153.6 ตารางเมตร และห้องชุดสุดหรู 4 ห้องนอน ขนาด 161 ตารางเมตร

ความโดดเด่นของโครงการ Powerhouse คือ การผสมผสานห้องชุดพักอาศัยที่กว้างขวาง เข้ากับมรดกอาคารเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่า 100 ปี บนหนึ่งในทำเลที่ตั้งที่น่าเป็นเจ้าของมากที่สุดของริมแม่น้ำกรุงลอนดอน

นอกจากนี้ การพัฒนาโครงการใหม่ระดับหรู ควบคู่กับข้อจำกัดของกฎระเบียบเกี่ยวกับผังเมือง (planning restrictions) ของกรุงลอนดอน กระตุ้นให้เกิดความต้องการอสังหาริมทรัพย์ระดับบน ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกพิเศษต่างๆ เพิ่มสูงขึ้น   ตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับบนของกรุงลอนดอนเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลตอบแทนจากการลงทุนที่แข็งแกร่ง จากผู้ซื้อต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงนักลงทุนชาวไทย

ขณะที่ นโยบายของรัฐบาลสหราชอาณาจักร ซึ่งอนุญาตให้ชาวไทยและต่างชาติอื่นๆ มีสิทธิ์ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้โดยไม่มีเงื่อนไขกีดกันใดๆ นอกเหนือจากเงื่อนไขด้านการเงินตามข้อตกลงระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ยังเป็นปัจจัยหนุนให้โครงการ Powerhouse at Chelsea Waterfront เป็นโอกาสการลงทุนอันยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ นักลงทุนไทย มีแรงจูงใจอย่างยิ่งจากโอกาสในการพักอาศัยระยะยาว สำหรับบุตรหลานที่ไปศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาชั้นนำของกรุงลอนดอน ขณะที่ โรงเรียนที่มีชื่อเสียงอย่างมาก 2 แห่ง ก็อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้แก่ โรงเรียนโทมัส แบตเตอร์ซี (Thomas’s Battersea) ซึ่งมีนักเรียนคนดังอย่าง เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และสมาชิกราชวงศ์คนอื่นๆ และโรงเรียน Godolphin and Latymer เมื่อผนวกกับระยะเวลาการเช่าซื้อ 975 ปี (มีผลตั้งแต่เดือนกันยายน 2565) โครงการนี้จึงช่วยมอบการลงทุนที่ปลอดภัยและสามารถส่งต่อเป็นมรดกของครอบครัว

ปัจจุบัน มีผู้ซื้อและนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในสหราชอาณาจักรจากทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น ซีเค แอสเสท จึงได้ใช้กลยุทธ์ในการขยายตลาดให้ครอบคลุม นอกเหนือจากตัวแทนขายอย่างเป็นทางการแล้ว ยังเปิดกว้างเพื่อเข้าถึงและเจาะตลาดตัวแทนอิสระ รวมทั้งเอเจนซี่ขนาดเล็กในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเสนอโครงสร้างค่าคอมมิชชั่นที่น่าสนใจให้  เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือกับนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ขยายวงกว้างไปในประเทศไทย และนานาชาติต่อไป

เกี่ยวกับบริษัท ซีเค แอสเสท โฮลดิ้งส์ จำกัด (CK ASSET HOLDINGS LIMITED)

บริษัท ซีเค แอสเสท โฮลดิ้งส์ จำกัด  “CK Asset” หรือ  “the Group” เป็นบริษัทข้ามชาติชั้นนำที่มุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว กลุ่มบริษัทฯ เปี่ยมด้วยศักยภาพที่หลากหลาย ทั้งด้านการลงทุนและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  ประกอบกิจการเซอร์วิสอพาร์ทเม้นต์และโรงแรม บริหารจัดการโครงการและอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจเช่าเครื่องบิน ประกอบกิจการผับ ตลอดจนการลงทุนในสินทรัพย์ด้านสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน

ซีเค แอสเสท คือหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในฮ่องกง และครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุด อีกทั้งขยายพอร์ตฟอลิโอไปยังตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ รวมทั้งเข้าไปปักหมุดธุรกิจอย่างโดดเด่นในสิงคโปร์ และสหราชอาณาจักร

กลุ่มบริษัท ซีเค แอสเสท เป็นผู้ก่อสร้างอาคาร และกลุ่มอาคาร (Complexes) หลายแห่งซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของฮ่องกง และยังรวมไปถึงโครงการเคนฮิลล์ เครสต์  (Cairnhill Crest)  วัน ราฟเฟิลส์ คีย์ (One Raffles Quay) และเดอะ วิชั่น (The Vision) ในสิงคโปร์ ขณะที่ ในสหราชอาณาจักร บริษัทฯ รับผิดชอบในการส่งมอบโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ริมน้ำในทำเลชั้นนำของลอนดอนหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงโครงการ Albion Riverside, Belgravia Place และ Montevetro

เกี่ยวกับเซอร์เทอร์รี่ แฟร์เรลล์ (Sir Terry Farrell) สถาปนิกสไตล์อังกฤษร่วมสมัยผู้ออกแบบโครงการ

พาวเวอร์เฮาส์ (Powerhouse) ได้รับการออกแบบโดย เซอร์เทอร์รี่ แฟร์เรลล์ (Sir Terry Farrell) สถาปนิกผังเมือง (Urban Designer) และสถาปนิกผู้มีชื่อเสียงระดับโลก ผลงานการออกแบบด้านสถาปัตยกรรมของเขา ได้สร้างชื่อเสียงอย่างแข็งแกร่งจากการวางแผนผังเมือง และออกแบบชุมชนเมืองที่ยึดผู้อยู่อาศัยเป็นศูนย์กลาง (Contextual Urban Design Schemes) ควบคู่ไปกับงานสถาปัตยกรรมที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาของแนวคิดหลังสมัยใหม่นิยม (Postmodernism)

เซอร์แฟร์เรลล์ ได้รับการยอมรับทั้งในเรื่องความเชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรม การออกแบบตกแต่งภายใน การออกแบบผังรวมของโครงการ (Master Planning)  และการออกแบบชุมชนเมือง (Urban Design)  มานานกว่า 50 ปี  ผลงานซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ได้แก่ อาคารเอ็มไอ 6 (สำนักงานใหญ่หน่วยข่าวกรองลับ ของอังกฤษ) อาคารคิงคีย์ 1000 (KK100) ในเซินเจิ้น ซึ่งเป็นอาคารสูงที่สุดที่ออกแบบโดยสถาปนิกชาวอังกฤษในเอเชีย และสถานีรถไฟกว่างโจวใต้ (Guangzhou South Railway Station) ซึ่งเคยครองตำแหน่งสถานีรถไฟใหญ่ที่สุดในเอเชีย

สำหรับโครงการริมน้ำ Chelsea Waterfront แฟร์เรลล์ รับผิดชอบด้านการออกแบบแผนผังรวมทั้งโครงการ และยังจัดสรรพื้นที่เปิดระยะทาง 400 เมตร เป็นทางเดินสาธารณะริมน้ำอีกด้วย

ลูกค้า และตัวแทนขายที่สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อhttps://page.line.me/chelseawaterfront

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *