เยาวชนคนดนตรี เตรียมตัวได้แล้ว! เปิดเวทีใหญ่ให้นักร้อง นักดนตรี จากทุกสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ได้โชว์ความสามารถประลองฝีมือ ชิงทุนการศึกษา ในวาระฉลอง 100 ปีมรภ.นครสวรค์ 16-17 สิงหาคมนี้

       มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ร่วมกับ สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผุดโครงการประกวดดนตรีเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1 (Nakhon Sawan Music Award#1) ในวันที่ 16-17 สิงหาคมนี้ โดยจัดเวทีใหญ่ที่ มรภ.นครสวรรค์ ให้เยาวชนคนดนตรีจากทั่วประเทศ ได้มาโชว์ความสามารถ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ และ ทุนการศึกษา รวม 100,000 บาท เพื่อผลักดันสู่การเป็นนักดนตรีอาชีพที่มีชื่อเสียงต่อไป            

        ผศ.ดร.ไชยรัตน์ ปราณี อธิการบดี มรภ.นครสวรรค์กล่าวถึงโครงการนี้ว่า เป็นการจัดขึ้นมาครั้งแรก ในวาระเฉลิมฉลอง 100 ปี  มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ จากที่เล็งเห็นว่า ปัจจุบันมีนักดนตรีจากหลายๆสถาบัน อยู่ในระดับมีคุณภาพและมาตรฐานดีมาก โครงการนี้จึงต้องการสร้างนักดนตรีที่เป็นนักโซโล่เดี่ยว ให้พัฒนาความสามารถเทียบชั้นนาขาติ ถึงขั้นมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก

        ด้าน คุณประยงค์ ชื่นเย็น นายกสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยฯ กล่าวย้ำว่า สมาคมดนตรีฯ ถือเป็นศูนย์กลางหนึ่งของนักดนตรี มีนโยบายขัดเจนที่จะสร้างคุณภาพของนักดนตรีชาวไทย ให้มีทักษะสร้างสรรค์ และมีแนวคิดเป็นศิลปะ ซึ่งการจัดการประกวดดนตรีเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งนี้ จะตอบโจทย์การสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของการเรียนรู้วิชาดนตรีแก่เด็กและเยาวชนของชาติ

         คณะกรรมการตัดสิน ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิด้านดนตรีจาก สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยฯ อาทิคุณวินัย พันธุรักษ์ , คุณเมธวัชร์ ทรัพย์แสนยากร , คุณสุดา ชื่นบาน , คุณทิพย์วัลย์ ปิ่นภิบาล พร้อมด้วย ศิลปินและโปรดิวเซอร์ชั้นนำ

       สำหรับเกณฑ์การประกวด รศ.ดร.สุชาติ แสงทอง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.นครสวรรค์ ให้ข้อมูลสรุปได้ ดังนี้

เปิดโอกาสสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา อายุ 16-25 ปี โดยแบ่งเป็น 4 ประเภท คือ

1. ประเภทวงดนตรีสตริงฯ

2. ประเภทวงโฟล์คซอง

3. ประเภทร้องเดี่ยวชาย

4. ประเภทร้องเดี่ยวหญิง

(ทั้ง 4 ประเภทจะต้องเป็นเพลงที่ประพันธ์คำร้อง/ทำนองด้วยตัวเอง

ไม่จำกัดรูปแบบแนวเพลง

       กำหนดการรับสมัคร 11 – 27 กรกฎาคมนี้ โดยอัพโหลดคลิปวิดีโอพร้อมหลักฐานของผู้สมัคร ทั้ง 4 ประเภท ที่ลิ้งค์ https://hss.nsru.ac.th/musicnsru

จะประกาศผลวงดนตรี/ผู้ที่ได้เข้ารอบชิงแชมป์ฯ ในวันที่ 2 สิงหาคม และ แข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 16-17 สิงหาคมนี้ พร้อมทั้งมี Live Stream ผ่าน Facebook : https://www.facebook.com/nsrunews

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.