The 1 เปิดตัว “The 1 for Business” เจาะกลุ่มลูกค้าภาคธุรกิจ 

The 1 (เดอะ วัน) ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มอันดับ 1 ของไทย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ต่อยอดความสำเร็จจากประสบการณ์กว่า 15 ปี ในการเป็นศูนย์กลาง Loyalty Platform ให้กับเครือเซ็นทรัลและพาร์ทเนอร์กว่า 2,000 แบรนด์ เปิดตัว “The 1 for Business” ตัวช่วยธุรกิจเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการตลาดดิจิทัล ภายใต้แนวคิด Customer First, Data First ด้วย 3 โซลูชั่นสำหรับธุรกิจแบบ Ready-to-Scale พร้อมเปิดรับพาร์ทเนอร์ทุกธุรกิจให้คำแนะนำด้านกลยุทธ์และการตลาดแบบรู้ใจผู้บริโภคจากทีมงานคนรุ่นใหม่เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ Managing Director – The 1 กล่าวว่า “ปี 2564 เป็นอีกปีที่ The 1 สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดยมีรายได้รวมและผู้ใช้งานแอป The 1 โตขึ้นมากว่า 30% แม้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ความสำเร็จนี้เป็นผลจากการทรานสฟอร์มองค์กร ปรับวิธีการทำงาน และได้ทีมงานคนรุ่นใหม่มาร่วมทีมเพื่อมุ่งพัฒนาประสบการณ์ที่ดีที่สุดบนแอป The 1 โดยปัจจุบันมียอดสมาชิกมากกว่า 19 ล้านราย และมีการใช้จ่ายคะแนน The 1 สูงถึง 14 พันล้านคะแนนต่อปี”

“สำหรับเป้าหมายหลักในปี 2565 The 1 จะยังคงมุ่งพัฒนาประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ผู้บริโภคผ่านแอป The 1 ตามแนวคิด ‘Your Everyday Lifestyle Platform’ ทั้งด้านคอนเทนต์ใน The 1 Today และรีวอร์ดต่างๆ จากพาร์ทเนอร์ รวมถึงความสามารถด้าน MarTech และ Personalization แบบ Real Time Right Moment และไฮไลท์ในปีนี้คือ การพัฒนาโซลูชั่นสำหรับภาคธุรกิจใหม่ล่าสุดคือ ‘The 1 for Business’ ที่จะช่วยให้พาร์ทเนอร์ใน ecosystem สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการทำธุรกิจ ซึ่งเราต่อยอดจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ The 1 กว่า 15 ปีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญที่จะสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้ The 1” นายกวินกล่าวเสริม

นายกฤษณะ งามสม Head of Business – The 1 กล่าวว่า The 1 for Business เป็นโซลูชั่นสำหรับธุรกิจที่คิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การตลาดดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยดาต้า ภายใต้แนวคิด Customer First, Data First ที่ให้ความสำคัญกับความเข้าใจลูกค้าเป็นพื้นฐาน และเป็น Business Enabler ที่ช่วยให้ธุรกิจของพาร์ทเนอร์สามารถก้าวไปอีกขั้นเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค โดยเป็นผู้ให้บริการรายแรกในประเทศไทย ที่เปิดให้ธุรกิจและร้านค้าต่างๆ สามารถเชื่อมต่อระบบลอยัลตี้แพลตฟอร์ม ผ่าน The 1 BIZ – Connect ที่พร้อมใช้งาน และสามารถสร้างการเติบโตได้ทันทีแบบ Ready-to-Scale โดยไม่ต้องลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์มของตัวเองและสามารถปรับใช้ได้กับทุกธุรกิจ ด้วยจุดเด่นในการเชื่อมต่อเข้าระบบสะสมคะแนนของ The 1 ที่แข็งแกร่งและฐานสมาชิกที่เหนียวแน่นกว่า 19 ล้านคน รวมทั้งข้อได้เปรียบด้านดาต้าที่มีความเข้าใจสมาชิกแบบ 360 องศา จากการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมการซื้อสินค้ากว่า 10 ล้าน SKUs และความสนใจจากข้อมูลการใช้งานแอป The 1 ซึ่งจะช่วยติดสปีดให้ธุรกิจที่เข้าร่วมสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ได้แก่

• รู้จักและเข้าใจลูกค้าของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าผ่านระบบสมาชิกและการสะสมคะแนน และพัฒนา 1st Party Data ของตัวเองให้มีมิติมากยิ่งขึ้น

• กำหนดกลยุทธ์การตลาด พัฒนาสินค้า บริการ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าได้อย่างรู้ใจและแก้ปัญหาได้ตรงจุด โดยนำข้อมูลมาวิเคราะห์แนวโน้ม เพื่อต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

• รักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า และสร้างการซื้อซ้ำ ผ่านโปรแกรมสะสมคะแนน และรูปแบบการสื่อสารการตลาดแบบเฉพาะบุคคล (Personalization) เพื่อมอบข้อเสนอที่ตรงใจด้วย MarTech ที่ทันสมัย

• เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการสร้าง co-campaign จัดโปรแกรมส่งเสริมการขายผ่านช่องทางของ The 1 และกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ

The 1 for Business ประกอบด้วย 3 โซลูชั่น ที่สามารถ customize ได้ตามวัตถุประสงค์ทางธุรกิจและการตลาดของพาร์ทเนอร์ที่ตอบโจทย์หลากหลายรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจรีเทล, แฟชั่นและความงาม, อาหารและเครื่องดื่ม, ท่องเที่ยว, ขนส่งและยานยนต์, สถาบันทางการเงิน, สื่อและความบันเทิง, อสังหาริมทรัพย์, โรงพยาบาล, สายการบิน ฯลฯ พร้อมเปิดรับทั้งธุรกิจที่มีระบบสะสมคะแนนของตัวเองแล้วหรือยังไม่มีเลยก็ตาม ซึ่งทีมงาน The 1 for Business พร้อมให้คำแนะนำทั้งเชิงกลยุทธ์และการนำไปใช้งานด้วย 3 โซลูชั่นหลัก ที่มาพร้อมเครื่องมือและซอฟท์แวร์ ที่จะช่วยให้พาร์ทเนอร์สามารถเข้าถึงและใช้งานทั้งระบบหน้าบ้านและหลังบ้านได้สะดวกมากขึ้น ได้แก่

กลุ่มบริการด้าน Loyalty & Rewards

• The 1 BIZ – Connect บริการเชื่อมต่อระบบลอยัลตี้แพลตฟอร์มของ The 1 สร้างโปรแกรมสะสม-แลกคะแนน ด้วยระบบ The 1 BIZ – App และ The 1 BIZ – Manager ที่พร้อมใช้งานได้ทันที ให้ธุรกิจเข้าถึงฐานลูกค้าคุณภาพ เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นลูกค้าขาประจำ และจัดเก็บข้อมูลการซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

• The 1 BIZ – Point บริการแพคเกจคะแนน The 1 ใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมการตลาดของแบรนด์ กระตุ้นการซื้อด้วยคะแนนสะสม หรือเปลี่ยนคะแนนสะสมให้เป็นสิทธิพิเศษ ตามความต้องการของธุรกิจ

กลุ่มบริการด้าน Data & Insights

• The 1 BIZ – Data Enrichment บริการที่ช่วยให้พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจพัฒนาโปรไฟล์ลูกค้าของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งครอบคลุมถึงไลฟ์สไตล์ ความสนใจ และความต้องการเชิงลึก

• The 1 BIZ – Insights Report บริการที่ช่วยสรุปข้อมูลสำคัญของกลุ่มเป้าหมายตามโจทย์ที่ต้องการจากพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ในรูปแบบภาพและกราฟที่เข้าใจง่าย

กลุ่มบริการด้าน Reach & Engagement

• The 1 BIZ – Audience+ บริการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายจากฐานสมาชิก The 1 กว่า 19 ล้านคน ที่ตรงกับวัตถุประสงค์ของแคมเปญ ทั้งด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้า ความชอบ ความสนใจ ให้ธุรกิจมั่นใจว่าจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง แม่นยำ ช่วยให้ธุรกิจทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย ทั้ง SMS, Email, The 1 Application และโซเชียลมีเดียต่างๆ

“โจทย์ที่ท้าทายของธุรกิจในวันนี้ คือการปรับตัวให้สอดรับกับ Digital Disruption, พฤติกรรมของลูกค้า หรือแม้แต่ Media landscape ที่เปลี่ยนไป ก่อให้เกิดข้อจำกัดต่างๆ ที่ทำให้กลยุทธ์การตลาดแบบเดิมไม่มีประสิทธิภาพเหมือนก่อน ในขณะที่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงคือ เป้าหมายของทุกธุรกิจในการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ซึ่งการติดอาวุธให้ธุรกิจด้วยวิธีการและเครื่องมือรูปแบบใหม่ รวมถึงการ Partnership กับผู้เชี่ยวชาญเพื่อเติมเต็มศักยภาพในส่วนที่ขาด เป็นอีกทางเลือกสำหรับธุรกิจที่ต้องการก้าวไปอีกขั้น ซึ่งทั้ง 3 โซลูชั่น จาก The 1 for Business จะช่วยตอบโจทย์ให้ธุรกิจสามารถพัฒนาฐานข้อมูลลูกค้าของตัวเองให้แม่นยำมีมิติมากขึ้น และนำไปใช้ในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า รวมทั้งสามารถรักษาลูกค้าเดิม เข้าถึงลูกค้าใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น” นายกฤษณะกล่าวปิดท้าย

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.