สำนักงานกสทช เดินหน้ารณรงค์จัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่สมุทรปราการ

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนคมแห่งชาติ (รองเลขาธิการกสทช) กล่าวว่าวันนี้ (23 ก.ย. 2562) สำนักงาน กสทช. ได้ลงพื้นที่รณรงค์จัดระเบียบสายสื่อสารและนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้น​จ.สมุทรปราการ เพื่อลดปัญหาการเกิดอันตรายของประชาชนจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบและประชาชนจะได้ใช้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ​

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร
รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนคมแห่งชาติ

สำหรับการจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่จ.สมุทรปราการจะเริ่มดำเนินการในช่วงปลายปี 2563​ บนเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงถนนสุขุมวิทบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบางปิ้งโดยการดำเนินการทั้งท่อร้อยสายสื่อสาร​ ท่อร้อยสายไฟฟ้ท่อประปาจะไม่ก่อให้เกิดการดำเนินการซ้ำข้อนลดการขุดเจาะบ่อยครั้งในเส้นทางพื้นที่เดิมๆ ลดความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยและลดปัญหาการสัญจรไปมาของประชาชนในพื้นที่

นายก่อกิจ กล่าวว่าที่ผ่านมาการจัดระเบียบสายสื่อสารได้ดำเนินการไปแล้วในกรุงเทพมหานครและ จ.นนทบุรีเป็นการปรับปรุงการพาดสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าให้เป็นระเบียบรวมทั้งการนำสายสื่อสารลงใต้ดินเพื่อความปลอดภัยของประชาชน​ ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้ใช้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

“สำนักงานกสทช.พร้อมที่จะพัฒนาเพื่อประชาชนอย่างสม่ำเสมอและจะดำเนินโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินตามจังหวัดต่างๆที่ได้กำหนดไว้ให้มีประสิทธิภาพและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด” นายก่อกิจกล่าว

นางสาววิไล​ เถื่อนทองแถว​
ผู้อำนวยการส่วนสิทธิแห่งทาง​ โครงข่าย​ และโครงสร้างพื้นฐาน​
สำนักวิชาการและจัดการทรัพยากรโทรคมนาคม​ สำนักงานกสทช.

ด้านนางสาววิไล​ เถื่อนทองแถว​ ผู้อำนวยการส่วนสิทธิแห่งทาง​ โครงข่าย​ และโครงสร้างพื้นฐาน​ สำนักวิชาการและจัดการทรัพยากรโทรคมนาคม​ สำนักงานกสทช.เปิดเผยว่า​ จังหวัดสมุทรปราการมีแผนการนำสายสื่อสารลงใต้ดินตามโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว​ จำนวน2เส้นทางได้แก่​ เส้นทางถนนสุขุมวิท​ ฝั่งสมุทรปราการ​ ช่วงซอยแบริ่ง​ถึงสถานีย่อยบางปิ้ง​ ระยะทาง​ 12.5กิโลเมตร​ เส้นทางที่2​  จากสถานีย่อยบางปิ้งถึงถนนเทศบาลบางปู77 ระยะทาง6.6 กิโลเมตร​ กำหนดเริ่มดำเนินการปี2563​ ถึง​ 2564

โดยก่อนการดำเนินรื้อถอนตัดสายสื่อสารเพื่อให้การไฟฟ้านครหลวงหักเสาไฟฟ้าได้นั้น​ สำนักงานกสทช.ตระหนักในความสำคัญที่ต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่​โดยติดป้ายประกาศและเดินแจกใบประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโครงการนำระบบสายสื่อสารลงดิน​ เพราะอาจส่งผลกระทบต่อระบบการสื่อสารในห้วงระยะเวลาหนึ่ง​ พร้อมมีเบอร์โทรศัพท์​ 1200 สำหรับประชาชนแจ้งเหตุการสื่อสารขัดข้อง​ และร่วมมือกับทางสถานีตำรวจเพื่อความร่วมมือด้านการจราจรด้วย

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.