พช.นครพนม หนุนเสริมช่องทางการตลาดออนไลน์ สร้างมิติใหม่ในการจำหน่ายสินค้า OTOP นครพนม

วันที่ 13 ธันวาคม 2564 เวลา 13.00 น. นายสุรพล แก้วอินธิ พัฒนาการจังหวัดนครพนม มอบหมายให้ นายหาญ ศรีหาวงษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยนายชนาภัทร สอนซ้าย นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ ลงพื้นที่ติดตามและสนับสนุน ส่งเสริมการจำหน่ายสินค้า OTOP ผ่านช่องทางออนไลน์ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ณ ศูนย์รวมเครื่องดนตรีอีสาน บ้านท่าเรือ หมู่ที่1 ตำบลท่าเรือ อำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม มีนายทนุศักดิ์ บินศรี ให้ข้อมูล

ทั้งนี้ ยังเป็นจุดศุนย์รวมผลิตภัณฑ์ สินค้าเครื่องดนตรีอีสานที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ซึ่งบ้านท่าเรือ เป็นหมู่บ้านแห่งเสียงดนตรี ที่มีการผลิตสินค้าเครื่องดนตรีอีสาน เช่น พิณ แคน โหวด และอื่นๆ ซึ่งเป็นอาชีพเสริมที่สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน ชาวบ้านท่าเรือมีความรู้สึกดีใจ ภาคภูมิใจ ที่ได้อนุรักษ์และสืบทอดภูมิปัญญาการทำเครื่องดนตรีอีสานมาเป็นอาชีพเสริมให้กับครอบครัวและชุมชน พร้อมที่จะเป็นศูนย์เรียนรู้ขยายผลสู่ชุมชนต่อไป

กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอนาหว้า และเครือข่ายผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP อำเภอนาหว้า ให้การสนับสนุนในการติดตามอย่างดียิ่ง

นครพนม : เมืองแห่งความสุข
เศรษฐกิจฐานรากมั่นคงและชุมชนพึ่งตนเองได้ ภายในปี 2565

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.