บริษัท บ้านหมอละออง จำกัด รับมอบโล่รางวัล “สถานประกอบการดีเด่น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” จากกระทรวงอุตสาหกรรม

บริษัท บ้านหมอละออง จำกัด รับมอบโล่รางวัล สถานประกอบการดีเด่นที่ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมภูมิภาค ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยกรอบแนวคิด BCG ประจำปี พ.ศ. 2467 จัดโดย กระทรวงอุตสาหกรรม (Ministry of Industry) ได้รับเกียรติจาก ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นผู้มอบโล่รางวัล ภายในงาน DRIVING THAILAND FOR SUSTAINABILITY 2024 เดินหน้าสู่ความมุ่งมั่นอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม “Sustainability” ห้ธุรกิจแข็งแกร่งและยั่งยืนร่วมกับสิ่งแวดล้อมที่ดีต่อไป

คุณปุ้ย-ศิริวิไล บัวศิริ แอนกาดิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านหมอละออง จำกัด เปิดเผยว่า จากเป้าหมายของบ้านหมอละออง โดยคุณปุ้ย-ศิริวิไล บัวศิริ แอนกาดิ และ พท.ภ.ศิริพร บัวศิริ เภสัชกรแพทย์แผนไทยและผู้อำนวยการฝ่ายผลิตยา บริษัท บ้านหมอละออง จำกัดกำหนดเป้าหมายและทิศทางให้ธุรกิจยาและเวชสำอางจากพืชสมุนไพรบ้านหมอละอองจะต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยนโยบายต่างๆ ประกอบไปด้วย

1. บ้านหมอละอองขยายการใช้พลังงานสะอาดจากธรรมชาติ ด้วยการติดตั้ง Solar Cell โดยมีเป้าหมายเพิ่มการใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ในโรงงานผลิตสมุนไพรบ้านหมอละออง เพื่อลดการใช้พลังงานจากฟอสซิล เช่น น้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของภาวะโลกเดือด

2. ในสวนสมุนไพรบ้านหมอละออง GREEN HOUSE จ.เพชรบุรี ใช้การเพาะปลูกพืชสมุนไพรแบบเกษตรอินทรีย์ ไม่พึ่งพาสารเคมีสังเคราะห์ที่จะส่งผลเสียต่อดินและน้ำในพื้นที่ ทำให้วัตถุดิบที่ใช้ผลิตยาสมุนไพรและเวชสำอางตราบ้านหมอละอองมีคุณภาพดี ปลอดภัย ได้วัตถุดิบสมุนไพรสดใหม่เสมอ นอกจากนั้นยังส่งผลในการรักษาระบบนิเวศอย่างยั่งยืนอีกด้วย

3. บ้านหมอละอองใชันวัตกรรมการผลิตเพื่อลดของเสียในการผลิตให้เหลือน้อยที่สุด และมุ่งมั่นด้วยแนวคิดลดขยะให้เป็นศูนย์ (Zero Waste) โดยไม่เผาหรือทิ้งกากสมุนไพรให้เป็นของเสีย ด้วยการนำกากสมุนไพรที่ไม่ใช้แล้วหลังจากการผลิต มาพัฒนาเป็นส่วนผสมเวชสำอางใหม่ๆ ให้เกิดผลลัพธ์ในการใช้ที่ยอดเยี่ยมมากขึ้นจากคุณค่าของสิ่งที่มี เช่น การนำกากสมุนไพรมาพัฒนาเป็นเนื้อสครับจากสมุนไพร เป็นต้น

4. มีโรงอบสมุนไพรพลังงานแสงอาทิตย์ ด้วยการนำความร้อนจากแสงอาทิตย์มาใช้อบสมุนไพรในโรงเรือนปิด ทำให้ได้สมุนไพรแห้งที่สะอาดและคงคุณค่าของสมุนไพรไทยแท้ไว้อย่างดี มีส่วนช่วยลดการพึ่งพาเตาอบไฟฟ้าที่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าจำนวนมาก

จากการปฏิบัติจริงตามเป้าหมายจนเห็นเป็นรูปธรรม จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ บริษัท บ้านหมอละออง จำกัด ได้รับเกียรติจาก กระทรวงอุตสาหกรรม (Ministry of Industry) เข้ารับมอบโล่รางวัล “สถานประกอบการดีเด่นที่ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมภูมิภาค ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยกรอบแนวคิด BCG ประจำปี พ.ศ. 2467” โดยมี ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นผู้มอบโล่รางวัล ในงาน DRIVING THAILAND FOR SUSTAINABILITY 2024 เป็นความภาคภูมิใจของผู้บริหารและทีมงานบ้านหมอละอองทุกคน และบ้านหมอละอองจะมุ่งมั่นให้ธุรกิจแข็งแกร่งและยั่งยืนร่วมกับสิ่งแวดล้อมที่ดีต่อไป

บ้านหมอละอองจะมุ่งมั่นต่อไป เพื่อตลาดสมุนไพรไทย “เชื่อมั่นในสมุนไพรไทย เชื่อใจบ้านหมอละออง” สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ โทร. 095-080-7887 ไลน์: @laongherbal (มี @) หรือสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร ผ่าน Website: www.laongherbal.com หรือ Facebook: www.facebook.com/laongherbal

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *