คึกคัก! งาน “รามเกียรติ์ มินิมาราธอน ตอนพระรามเคลื่อนทัพ” ส่งเสริมการท่องเที่ยวสมุทรสงคราม

ที่อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (รัชกาลที่ 2) ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดสมุทรสงคราม จัดกิจกรรม “รามเกียรติ์ มินิมาราธอน ตอน พระรามเคลื่อนทัพ” โดยมีนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ มุ่งเน้นสุขภาพ พร้อมท่องเที่ยวแบบไทยๆ พร้อมด้วยนายอภิศักดิ์ ปานเอี่ยม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม, นายณัฐวุฒิ แก้วผลึก หัวหน้างานส่งเสริมกิจกรรมนานาชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนางดวงใจ คุ้มสะอาด รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม ร่วมงาน

นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจมุ่งเน้นสุขภาพ พร้อมท่องเที่ยวในแบบไทยๆ ที่ร้อยเรื่องราวของรามเกียรติ์ ภายใต้ชื่อ “รามเกียรติ์ มินิมาราธอน ตอน พระรามเคลื่อนทัพ” ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกครื้นมากยิ่งขึ้น และเป็นหนึ่งในโครงการกระตุ้นให้ประชาชนได้ออกกำลังกายโดยการวิ่ง โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ สร้างประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับกิจกรรมในรูปแบบความเป็นไทย เพื่อสืบสานและอนุรักษ์นาฎศิลป์และวัฒนธรรมไทย

“จังหวัดสมุทรสงคราม เมืองท่องเที่ยวใกล้เมืองกรุง ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาสัมผัสวิถีชีวิตคนในชุมชนแบบเรียบง่าย โดยยังคงเอกลักษณ์แบบคลาสสิคในบรรยากาศที่น่าหลงใหล กับสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น วัดจุฬามณี, ตลาดน้ำอัมพวา, ดอนหอยหลอด สมุทรสงคราม, ตลาดน้ำท่าคา, คลองโคลน, อาสนวิหารแม่พระบังเกิด, ตลาดร่มหุบ, บ้านเบญจรงค์บางช้าง รวมถึงสถานที่แห่งนี้ อุทยาน พระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย หรือ “อุทยาน ร.2” เป็นต้น”

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวต่อว่า ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ได้เลือก จังหวัดสมุทรสงคราม ในการจัดงานและรังสรรค์กิจกรรมต่างๆ ให้ออกมาอย่างภาคภูมิใจ รวมถึงทุกหน่วยงานที่มีส่วนร่วมส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานนี้ขึ้น ไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงผู้ประกอบการ ประชาชนในพื้นที่ นักกีฬา และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสงครามและมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้

ทั้งนี้กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจมุ่งเน้นสุขภาพ พร้อมท่องเที่ยวในแบบไทยๆ ที่ร้อยเรื่องราวของรามเกียรติ์ ภายใต้ชื่อ “รามเกียรติ์ มินิมาราธอน ตอน พระรามเคลื่อนทัพ” จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 16-18 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และเพื่อกระตุ้นภาพลักษณ์เศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสงคราม และในปัจจุบันเทรนด์การท่องเที่ยวและดูแลสุขภาพกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นโครงการรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายโดยการวิ่ง ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ และยังสามารถสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ และมุ่งหวังให้เป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างประสบการณ์และความประทับใจในสถานที่กับความเป็นไทยในการร้อยเรื่องราวของรามเกียรติ์

โดยภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ กิจกรรมย้อนวันวานกลับไปยังอดีตไม่ว่าจะเป็นการแต่งกาย หรือบรรยากาศแบบไทยเดิม แต่งชุดไทย ไปเดินแบบชิคๆ ณ ตลาดย้อนยุค รามเกียรติ์ โดยภายในงานจะมีจุดเช่าชุดไทยโบราณสำหรับผู้ที่สนใจอยากแต่งกาย หรือเพิ่มอรรถรสในการเดินเที่ยวภายในงาน, ตลาดย้อนยุค ตลาดที่จำหน่ายสินค้าชุมชน ของฝาก อาหารและผลิตภัณฑ์ OTOP, กิจกรรม D.I.Y ทำขนม และของว่าง ไทยโบราณ กิจกรรมเรียนรู้วิถีชุมชนอัมพวา, กิจกรรม แชะ แอนด์ แชร์ ลุ้นรับของรางวัลสุด EXCLUSIVE แจกแพคเกจท่องเที่ยว 2 รางวัล, กิจกรรมโชว์การร้องและการแสดงฉ่อย โดย คณะจำอวดหน้าม่าน, กิจกรรมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินไทยชื่อดัง

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.