คณะกรรมการสมาคมพบปะสื่อเชิญชวนร่วมงาน “มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 9”

สมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน – สากล เปิดโอกาสผู้ประกอบการไทยเจาะตลาดจีน จับมือเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน มณฑลกานซู่ สาธารณรัฐประชาชนจีน จัดงาน2019 ASEAN CHINA (BANGKOK) IMPORT & EXPORT COMMODITIES FAIR  มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 9 ณ อิมแพค เมืองทองธานี  รวบรวมสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 1,000  ราย จัดเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย มีการจัดแสดงสินค้าจีนที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงกว่า 10 มณฑล และจัดแสดงสินค้าไทยที่มีชื่อเสียงและมีศักยภาพในการขยายสู่ตลาดจีน จำนวนกว่า 200 บูธ โดยคาดว่าจะมี Visitor เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน

ด้วยสมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน – สากล (AITIA) ร่วมกับ หน่วยงาน China Council for the Promotion of International Trade Committee (CCPIT) ของมณฑลต่างๆ และหน่วยงานภาครัฐในสาธารณรัฐประชาชนจีน อาทิ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน มณฑล  กานซูมณฑลจี๋หลิน มณฑลหูหนาน และมณฑลเจียงซี เป็นต้น   จัดงาน 2019 ASEAN (BANGKOK) CHINA IMPORT & EXPORT COMMODITIES FAIR  หรืองานมหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 9  โดยได้การรวบรวมสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 1,000  รายการจัดแสดงบนพื้นที่กว่า 6,000 ตรม.  ซึ่งมีผู้ประกอบการโรงงานผลิตสินค้าคุณภาพเพื่อส่งออกทั้งไทยและจีน  โดยได้รับการรับรองคุณภาพจากรัฐบาลจีน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการผลิตสินค้าของผู้ผลิตโดยตรงหลายมณฑลในประเทศจีน

นายอู๋ จื้อ อี้ นายกสมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน-สากล เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้จัดงานมหกรรมสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก หรือ ACIEC เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ได้กำหนดจัดระหว่างวันที่  8 – 10 พฤศจิกายน 2562  ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 9 โดยภายในงานดังกล่าว จะมีการจัดแสดงสินค้าจีนที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงกว่า 10 มณฑล มีการจัดแสดงสินค้าไทยและสินค้าจากประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่มีชื่อเสียงและมีศักยภาพในการขยายสู่ตลาดจีน รวมทั้งสิ้นกว่า 200 บูธ  โดยคาดว่าจะมี Visitor เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน   นอกจากนี้  ยังมีกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Business Matching)  เพื่อให้ผู้ประกอบการไทย ได้พบปะเจรจาทางธุรกิจร่วมกันผู้ประกอบการจีนโดยตรง และเป็นการเปิดโอกาสสำหรับผู้ประกอบการไทยในการขยายตลาดสู่สาธารณรัฐประชาชนจีนซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย

ทั้งนี้ สินค้าที่นำมาแสดงได้แก่กลุ่ม โลจิสติกส์  อีคอมเมอร์ซ  อุปกรณ์การแพทย์ เครื่องจักร  อิเล็กทรอนิกส์  อุปกรณ์การก่อสร้าง เครื่องจักรกลการเกษตร   เครื่องไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม   อะไหล่ยานยนต์และจักรยานยนต์  สิ่งทอ อาหาร เครื่องดื่ม  ผลิตภัณฑ์ยาจีน   ยาสมุนไพรจีน เครื่องสำอาง  ผลิตภัณฑ์บำรุงหน้าและผิวกาย อาหารแปรรูป เป็นต้น

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย ตลอดระยะเวลา 3 วัน มีทั้งการจัดสัมมนาให้ความรู้ทางด้านการค้าการลงทุน และการเตรียมความพร้อมสู่ตลาดจีน และกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Business Matching)  โดยวันที่ 8 พ.ย.2562 จะมีการสัมมนา“ความร่วมมือทางด้านการค้าและการลงทุนไทย – มองโกเลียใน เพื่อก้าวสู่ตลาดอาเซียน”โดยได้รับเกียรติจาก      Mr. Xuan Yong อธิบดีสำนักพาณิชย์

เมืองบายานเนอร์ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน   และMr. Guo Gang รองนายกเทศมนตรี เมืองบายานเนอร์ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน สาธารณรัฐประชาชนจีน มากล่าวแนะนำภาพรวมและสภาพเศรษฐกิจของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน

สำหรับวันที่ 9 พ.ย. 2562 ช่วงเช้า จะมีการสัมมนา “รู้ก่อน รุ่งก่อน ติดความรู้สู่ตลาด E-Commerce จีน”  บรรยายโดย คุณสนทรรศน์ ศรีดารณพ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ และความคิดสร้างสรรค์ บริษัท จอยอัพ อินเตอร์เทรดดิ้ง ดีพลัส จำกัดช่วงบ่าย จะมีการสัมมนา “ติดอาวุธ AI เพื่อก้าวสู่ความสาเร็จขององค์กร”  โดยมีประเด็นต่างๆ อาทิ  นวัตกรรมคลังสินค้าอัจฉริยะ (Smart Warehouse) นวัตกรรมเทคโนโลยีช่วยการจัดเก็บและขนถ่ายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จัดเก็บสินค้าคงคลังอย่างไรให้น้อยลง และให้มีอัตราการหมุนเวียนสินค้าสูงขึ้น สร้างระบบปฏิบัติงานที่มีมาตรฐานและคุณภาพสูงขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าออนไลน์ได้อย่างไร Alibaba E-Commerce Smart Logistics  ระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ที่ใช้ในคลังสินค้าของ ALIBABA  นวัตกรรมคลังสินค้าไร้คนขับ ระบบอัจฉริยะในการจัดเก็บและแพ็คสินค้าจานวนมากด้วยหุ่นยนต์ การปรับใช้ Alibaba E-Commerce Smart Logistics Model กับ SME และการประยุกต์ใช้ AI ในธุรกิจสมัยใหม่  บรรยายโดย  คุณอนุชิค นาคกล่อม กรรมการผู้จัดการบริษัท Sensornic  จำกัด

วันที่ 10 พ.ย. 2562  จะมีการสัมมนา “เตรียมความพร้อม ติดอาวุธ สู่ตลาดจีน”  บรยายโดย นายทศพล ทรวงแสวง อาจารย์พิเศษและผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดจีน บริษัท SICHUAN RTKH Business Consultant (Chengdu, China) จำกัด  จากนั้นจะเป็นการบรรยายในหัวข้อ “ติดอาวุธด้านเครื่องหมายการค้าจีน” โดยนายกษิติ  หลากสุขถม ที่ปรึกษากฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาบริษัท อินเทลเล็คชวล ดีไซน์ กรุ๊ป จำกัด ดังนั้น งานนี้จึงเป็นหนึ่งในเวทีสำคัญสำหรับนักธุรกิจไทยและจีนที่ได้มีโอกาสทำความรู้จักแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเจราจาธุรกิจร่วมกัน เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนร่วมกันระหว่างนักธุรกิจไทยและจีนในการขยายตลาดการค้าสู่สาธารณประชาชนจีนและภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ จะมีพิธีเปิดงานมหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 9 ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562  เวลา 9.30-12.00น. ณ เวทีกิจกรรม Hall 9-10  โดยได้รับเกียรติจากนายเดชา จาตุธนานันท์  อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ร่วมกับ รองนายกเทศมนตรีเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน สาธารณรัฐประชาชนจีน และ รองอธิบดีมณฑลกานซู่ สาธารณรัฐประชาชนจีน

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.