โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เปิดตัว “หมอกัญ” (Doctor Gan)ศูนย์กัญชาทางการแพทย์และการแพทย์แผนไทย

ดร.วิชเรศ บุญจิตต์พิมล รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร (Vice President) และ เจเนอเรชั่น 2 ของโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ผู้เป็นเจ้าของศูนย์ “หมอกัญ” เปิดเผยว่า “ตามที่กระทรวงสาธารณสุข กำหนดให้ วันที่ 9 มิถุนายน 2565 เป็นวัน “ปลดล็อกกัญชาเสรี” เพื่อองค์กรและประชาชน ได้นำสรรพคุณของกัญชาไปใช้ให้เกิดประโยชน์ทางการแพทย์อย่างหลากหลาย ด้วยเหตุนี้ ทางเรา จึงขานรับนโยบายและจะเปิดให้บริการ “หมอกัญ” (Doctor Gan) ซึ่งเป็นศูนย์กัญชาทางการแพทย์และการแพทย์แผนไทย ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ภายในโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะเป็นประโยชน์อย่างสูง ต่อการบำบัดรักษาผู้ป่วย เพราะกัญชามีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์มากมาย

การเปิดให้บริการ “หมอกัญ” (Doctor Gan) เป็นความมุ่งมั่นของ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ที่จะนำสรรพคุณของกัญชามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจะให้บริการด้านสุขภาพ ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ไปจนถึง การดูแลสุขภาพทั่วไป การบำบัดรักษาโรคต่างๆ อาทิ อาการนอนไม่หลับ,เกิดความเครียดและวิตกกังวล long covid (ภาวะลองโควิด) , รักษาไมเกรน รักษาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อที่มีผลข้างเคียงจากการทำเคมีบำบัด โดยใช้สรรพคุณจากกัญชา ด้วยการแพทย์แบบบูรณาการ ผสมผสานระหว่างแพทย์แผนปัจจุบันกับแพทย์แผนไทย นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ในรูปแบบยาสมุนไพร และ หัตถการทางการแพทย์แผนไทยอีกด้วย

สำหรับ หมอกัญ (Doctor Gan) ศูนย์กัญชาทางการแพทย์และแพทย์แผนไทย จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในวันปลดล็อกกัญชาเสรี โดยขอเชิญชวนประชาชนที่มีความสนใจรับคำปรึกษาและรักษาโรค ได้เข้ามาใช้บริการ ทั้งนี้ ผู้ที่มาในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 จะได้รับของที่ระลึกหลากหลายให้เลือก อาทิ น้ำมันนวดผสมกัญชา, บาล์มกัญชา และ ชาใบกัญชา ซึ่งจัดเตรียมไว้เป็นพิเศษ สำหรับการเปิด หมอกัญ (Doctor Gan) และ เฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 14 ปี โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ผู้สนใจ สามารถติดต่อได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 หรือ ผ่านช่องทางโซเชี่ยลมีเดีย ได้แก่ LINE: @MCC.NV9 , IG: doctorgan.cannabis , Facebook: Dr.Gan หมอกัญ คลินิกกัญชาทางการแพทย์ โดย โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 หรือ ติดต่อ โทรศัพท์ : 098-475-0811, 099-286-2020

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.