‼️ เริ่มแล้ว วันนี้วันแรก กับเทศกาลว่าวนานาชาติ ณ แกรนด์แคนยอน เกาะนางคำ จังหวัดพัทลุง ‼️

บรรยากาศวันแรกของการจัดงาน เทศกาลว่าวนานาชาติ ประจำปี 2565 Coloring The Sky ณ แกรนด์แคนยอน เกาะนางคำ จังหวัดพัทลุง ถือว่าเป็นครั้งแรกกับการชมว่าว ท่ามกลางหินผาสุดแปลกตา ที่งดงาม ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่วันหยุด แต่ก็มีประชาชนต่างทยอยเข้าชมงานกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเย็น บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่จะมากันเป็นกลุ่ม และ ครอบครัว และที่สำคัญ เป็นที่ถูกใจของเด็กที่ชอบการเล่นว่าว ซึ่งเด็กที่มาในงาน จะต้องซื้อว่าวติดไม้ติดมือกลับบ้านกันแทบทุกคน บางส่วน เมื่อซื้อแล้ว ก็สามารถเล่นภายในงานได้เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ระบุว่า วันนี้อากาศไม่ค่อยเป็นใจ ลมไม่แรงเท่าที่ควร ทำให้ว่าวที่มีขนาดใหญ่ ไม่สามารถเล่นได้ แต่ก็มีประชาชน มาชมและเลือกซื้อว่าว ที่โชว์ภายในงาน รวมทั้ง ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งที่ประชาชนให้ความสนใจอีกอย่าง คือ บอลลูนลูกโต ที่ให้ประชาชนสามารถถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันได้

สำหรับ เทศกาลว่าวนานาชาติ ประจำปี 2565 ณ แกรนด์แคนยอน เกาะนางคำ จังหวัดพัทลุง จัดระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 1 พฤษภาคมนี้ และจำทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในเวลา 15.00 น.

โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เช่น การแสดงว่าวนานาชาติและสีสันว่าวไทย / การแสดงว่าวบังคับ 4 สายป่าน / การแสดงว่าวบังคับ 2 สายป่าน ที่บินด้วยความเร็วสูง โชว์ทักษะการบินขั้นสูง / การต่อสู้ความเป็นเอกลักษณ์ของว่าวไทยจุฬา-ปักเป้า / มุมประดิษฐ์สำหรับคนรักว่าว / กิจกรรมเรียนรู้การทำว่าวด้วยตัวเอง และ ตลาดสำหรับคนรักว่าว และคนเล่นว่าว ซึ่งจะมีว่าวหลากหลายชนิดให้ได้เลือกซื้อ รวมทั้ง ช่วงเย็น ในวันที่ 30 เม.ย. และ วันที่ 1 พ.ค. จะมีการแสดงรำมโนราห์ ให้ได้รับชมกันอีกด้วย
https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220429195525198

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.