พช. เผย งาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ปี 64” ผ่าน 8 วัน ยอดขายกว่า 14 ล้านบาท

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การจัดงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ปี 2564 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2564 เป็นเวลา 10 วัน เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ภายใต้โครงการส่งเสริมศิลปาชีพและมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ เพื่อส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีในงานฝีมือ ด้านหัตถศิลป์ หัตถกรรม รวมถึงช่วยกันอนุรักษ์ และสืบสานภูมิปัญญาของคนไทย ซึ่งปีนี้ การจัดงาน“ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” กำหนดจัดขึ้นในรูปแบบผสมผสาน หรือ Hybrid ประกอบด้วยการจัดงานในรูปแบบ Online หรือ Virtual Event หรือที่เรียกว่า รูปแบบเสมือนจริง และ Onsite เป็นการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 3 – 5 ดาว และ OTOP ชวนชิม จำนวน 200 ร้านค้า

งานที่จัดผ่านมา 8 วัน แฟนพันธุ์แท้ OTOP รวมถึงพี่น้องประชาชน ที่รอคอยการจัดงานเหมือนทุกๆ ครั้งต่างชื่นชมการจัดงาน แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ผลการจำหน่ายในงาน OTOP ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 7 ตุลาคม 2564 รวมจำนวนทั้งสิ้น 14,756,696 บาท แยกเป็น จัดงานในห้างสรรพสินค้ามียอดจำหน่าย 13,793,005 บาท และจำหน่ายออนไลน์ ( http://www.otop-shopping.com) ยอดจำหน่าย 963,691 บาท มีผู้เข้าชมงานทั้ง 3 แห่ง จำนวน 254,532 คน และเข้าชมเว็บไซต์ จำนวน 115,477 คน สำหรับยอดจำหน่ายสูงสุด 5 อันดับแรก (รวมออฟไลน์และออนไลน์) มีดังนี้

1.ห้างหุ้นส่วนจำกัด อรอนงค์ โกลด์ 1900 จ.สุโขทัย

2.บุญมากแพรวา ผ้าไหมแพรวา จ.กาฬสินธุ์

3.กลุ่มหัตถกรรมผ้าทอไทลื้อบ้านหาดบ้าย ผุ้ง/เสื้อสตรีไทยลื้อ จ.เชียงราย

4.กิมเซ้ง สร้อยสังวาลส้มสดใส จ.จันทบุรี

5.ศิริพรซิ่นงามลาวครั่ง กระเป้าผ้าทอ จ.อุทัยธานี

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า “ยังคงเหลือเวลาอีก 2 วัน จึงอยากขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมให้กำลังใจ ซึ่งจัดขึ้นทั้งในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ รวมทั้งชวนทุกท่านมาร่วมภาคภูมิใจกับผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทย และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP โดยเฉพาะในช่องทางออนไลน์ ช้อปง่ายๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา แค่คลิก http://www.otop-shopping.com

กรมการพัฒนาชุมชน ก็ยังมี OTOPTODAY.COM ในการขายสินค้าในช่องทางออนไลน์ และแพลตฟอร์ม Tour Form Home และในพื้นที่ของห้างสรรพสินค้า รอบกรุงเทพมหานคร รวม 3 แห่ง ได้แก่ โซนแบงค์กิ้ง ชั้น 1 ศูนย์การค้าเมกาบางนา, เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม และ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเจเจมอลล์

โดยการจัดงานทั้ง 3 แห่ง จะดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันความเสี่ยงจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นสำคัญ โดยจัดจำหน่ายสินค้าฯ ในวันนี้ ถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2564 นี้เท่านั้น อธิบดี พช.กล่าวเชิญชวน

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.