กิจกรรม “ขาย ของ เขา(ใหญ่)” โดยสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ครั้งที่ 2 วันที่ 23-24มกราคม 2564 ณ ลานกิจกรรม ฟาร์มโชคชัย ถนนมิตรภาพ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

กิจกรรม “ขาย ของ (เขา)ใหญ่” เมื่อวันเสาร์- อาทิตย์ที่ผ่านมาจัดขึ้นที่หน้าร้านซีพี เฟรช ตรงข้ามเขาแคน ในตัวเมืองปากช่องได้รับความสนใจจากคนในพื้นที่อ.ปากช่องอย่างคึกคัก สร้างกำลังใจให้กับผู้ประกอบการที่นอกจากนี้เพื่อให้เกิดการรวมตัวกันทุกสัปดาห์ในช่วงเวลาที่เราต่างต้องช่วยกันประคับประคองซี่งกันและกัน

ด้วยแนวคิด “เพื่อนช่วยเพื่อน” ใครมีพื้นที่หน้าบ้านที่พอจะมีนักเดินทางสัญจรไปมาก็แบ่งปันพื้นที่ให้กับคนที่อยู่ด้านในในวันธรรมดา ทุกสัปดาห์เราจึงชวนกันเขยิบเข้าใกล้แหล่งชุมชนมากขึ้น โดยที่กิจกรรม “ขาย ของ เขา(ใหญ่) ครั้งที่หนึ่งได้รับการเอื้อเฟื้อสถานที่จากร้านซีพี เฟรชสาขาปากช่องหนึ่งในสมาชิกสมาคมฯ ทำงานร่วมกับทีมสามประสานปากช่อง จัดพื้นที่ให้กับสมาชิกมาค้าขายพบปะกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น มีร้านค้ามาออกร้าน อาทิ มะเขือเทศราชินีและมะละกอจากสถาบันพัฒนามันสำปะหลัง ,ขนมปังหน้าค่ายศรีสวาท,น้ำแกงปรุงสำเร็จจากครัวบินหลา,เดอะเปียโน รีสอร์ท,โก๋ตะบะจากครัวภูวนาลี รีสอร์ท, ร้านบ้านแม่สเต็กตัวพ่อ,ครัวแกรนด์สิริ,ผักสลัดจากเอซีเคฟาร์ม ผักจากชุมชนที่เป็นมิตรต่อสัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อมจากเอเดนน่า ผลิตภัณฑ์จากฟาวเท่นทรี ขนมข้าวตังข้าวแต๋น ฯลฯ

และในวันเสาร์อาทิตย์ที่ 23-24 มกราคมนี้ “ขาย ของ เขา(ใหญ่)” ได้รับการเอื้อเฟื้อสถานที่จากฟาร์มโชคชัย โดยจัดเตรียมบริเวณลานกิจกรรม ณ ฟาร์มโชคชัย ถนนมิตรภาพ อ.ปากช่อง เวลา 10.00-16.00น. มีร้านค้าสมาชิกสมาคมร่วมกิจกรรม 20 บูธ อาทิ โก๊ตะบะแตก (ภูวนาลี),All Avocado, The Piano Resort, เอเดนน่า,ACK Farm, ข้าวเหนียวหมูและหมอนจากแกรนด์สิริ,ขนมปัง ไข่เป็ดจากค่ายศรีสวาท,ครัวบินหลา,ฟาวเท่นทรี ,มัลเบอรี่เขาใหญ่,ไส้กรอกอีสานคุณกวาง, MMP, ปลาตะเพียนไร้ก้าง ห่อหมกปลาช่อนจากบ้านแม่สเต็กตัวพ่อ, CP Fresh,ฮาจูมม่ากิมูจิ,ผลิตภัณฑ์จากเรนทรีและโกลเด้นโกลด์รีสอร์ท ฯลฯ

สำหรับครั้งที่สามจะจัดที่ลานกิจกรรมแดรี่โฮม ชมสวน (วันเสาร์ -อาทิตย์ที่ 30-31 มกราคม )ติดตามรายได้ละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊กสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่

ทั้งนี้กิจกรรม “ขาย ของ เขา(ใหญ่)”จัดขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการโดยเฉพาะที่พัก โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากการที่ไม่มีลูกค้า คิดค้นผลิตภัณฑ์จากสิ่งต่าง ๆที่มีอยู่รอบ ๆ ตัว นำมาผลิตเป็นสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดที่ต้องการพยุงตัวให้รอดจากสภาวะบีบคั้นทางเศรษฐกิจ เพราะเพียงแต่ต้องการให้พนักงานมีงานทำ มีรายได้ มีคุณค่า ไม่ต้องเครียดกับสภาวะไม่มีงานทำและไม่แน่ใจว่าจะถูกเลิกจ้างหรือไม่ (ในมุมของลูกจ้าง /พนักงาน )และยังเป็นพื้นที่ระบายสินค้าจากเกษตรกรที่ยอดการสั่งซื้อลดลงด้วย ด้วยแนวคิด “เพื่อนช่วยเพื่อน” เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรม
คุณเฟิสท์ เบอร์ 093 – 924 4692
คุณไก๋ เบอร์ 065- 296 9964
FB:สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่

#ดิ โอลด์เล้ง

#น่านน้ำรีสอร์ท

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.