Taste of Nont, Best of Thai “ของดีเมืองนนท์ สู่สากล”

นนทบุรี ยกขบวนสินค้าดี สินค้าเด่น  Taste of Nont, Best of Thai “ของดีเมืองนนท์ สู่สากล” 18 – 23 พ.ย. 63  ณ ซีคอน บางแค กรุงเทพมหานคร

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14.00 น. นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี​ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Taste of Nont, Best of Thai “ของดีเมืองนนท์ สู่สากล” โดยมี นางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ประธานหอการค้าจังหวัดนนทบุรี กรรมการผู้จัดการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีนนทบุรี วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนนทบุรี  หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดนนทบุรี  นายอำเภอทุกอำเภอ  ผู้แทนภาคเอกชน สื่อมวลชน และประชาชนผู้สนใจร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยมีนางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงาน ณ ลานหน้าโรบินสัน ชั้น 1 ซีคอน บางแค กรุงเทพมหานคร

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ด้วยศักยภาพของจังหวัดนนทบุรี โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรีดำเนินการจัดกิจกรรม Taste of Nont, Best of Thai “ของดีเมืองนนท์ สู่สากล” เพื่อนำสินค้าOTOP ๓ – ๕ ดาว OTOP ขึ้นเครื่อง และบริการที่แสดงถึงอัตลักษณ์และมีคุณภาพของจังหวัดนนทบุรีเผยแพร่สู่สาธารนชน ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้รับรู้รับทราบ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งก่อให้เกิดกระแสการท่องเที่ยว การซื้อสินค้า และบริการ ทั้งในระดับจังหวัดและระดับภูมิภาค เป็นการกระจายรายได้สู่ภาคประชาชน

ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิดกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่จะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และช่วยยกระดับของดีของจังหวัดนนทบุรี ให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป อันจะนำไปสู่ชุมชนเข้มแข็ง เศรษฐกิจฐานรากมั่นคงอย่างยั่งยืน

ด้าน นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า การจัดงาน Taste of Nont, Best of Thai “ของดีเมืองนนท์ สู่สากล” ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ ของดีจังหวัดนนทบุรี และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น และชุมชน ซึ่งมีผู้ประกอบการ OTOP ๓ -๕ ดาว OTOP ขึ้นเครื่องและผู้ประกอบการอื่นๆ เข้าร่วมโครงการกว่า 60 ราย มีผลิตภัณฑ์มากกว่า 150 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งล้วนเป็นสินค้าของดีที่ผ่านการคัดสรรแล้วจากจังหวัดนนทบุรี

โดยภายในงานจะมีสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ OTOP ชวนชิม เชิญลิ้มลองขนมไทยดั้งเดิม “แม่ซ่อนกลิ่น ปลากริมไข่เต่า” ข้าวแช่โบราณป้าเฉลียว ซึ่งเป็นตำรับพื้นบ้านอาหารของชาวมอญ ที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน พร้อมทั้งอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดนนทบุรีนำมาให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทเสื้อผ้า ของใช้ ของตกแต่ง และสมุนไพรอีกมากมายหลากหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเงิน เครื่องประดับสุดแสนประณีตจากร้าน “ศิลป์สุวรรณภูมิ” เครื่องหนังแท้คุณภาพดีจากแบรนด์ “ธัญสุดา”  เครื่องปั้นดินเผาลายวิจิตร จากดินแดนกลางแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างเกาะเกร็ด ที่ยังคงอนุรักษ์หัตถศิลป์เครื่องปั้นดินเผาไว้ไม่ให้สูญหายไป พร้อมทั้งกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ตรี​ ชัยณรงค์ และเต๋า ภูศิลป์ มาสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมงาน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมสลับกันทุกวัน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการทำอาหารห้ามพลาดเพราะ เชฟบุค จากรายการ Foodwork จะมารังสรรเมนูอาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่นของจังหวัดนนทบุรีให้ทุกท่านได้ชม เป็นต้น

โอกาสนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดกรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงมาเที่ยวชม ชิม ช้อป แชะ กับกิจกรรมและสินค้าคุณภาพภายในงาน Taste of Nont, Best of Thai “ของดีเมืองนนท์​ สู่สากล” ซึ่งจัดโดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี  โดยสามารถเยี่ยมชมและอุดหนุนสินค้า OTOP ที่ผ่านการคัดสรรแล้ว ในระหว่างวันที่ 18 – 23 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00น. ณ ลานหน้าโรบินสัน ชั้น 1 ซีคอน บางแค นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกชมและซื้อสินค้าที่มาจำหน่ายภายในงานได้ผ่านช่องทางออนไลน์ในแอปพลิเคชั่น Shopee ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

งานดีดีแบบนี้ห้ามพลาด!!!

#Taste of Nont, Best of Thai #OTOPนนทบุรี   #OTOPLiveAtNont

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.