ROM DESIGN และ Merge Collective จุดประกายกรุงเทพยุคใหม่ผ่าน ‘Bangkok Meridian’ งานศิลปะริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ROM DESIGN ดีไซน์และแบรนดิ้งเอเจนซี่ ผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์ชั้นนำมากมายทั้งไทยและต่างประเทศ นำโดยร่ม ร่มฉัตร สังขะวัฒนะได้ร่วมมือกับติ๊ป ชยธิป สุวพันธ์ จาก Merge Collective บริษัทครีเอทีฟอีเว้นท์ออแกไนเซอร์และ motion graphic สร้างสรรค์ผลงานเพื่อจุดประกายกรุงเทพ
ยุคใหม่ผ่าน ‘Bangkok Meridian’ งานศิลปะริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Processed with VSCO with q10 preset

‘Bangkok Meridian’ เป็นส่วนหนึ่งในงาน Bangkok Design Week 2020 โดยทรงกลมแสดงถึงความไม่หยุดนิ่งและความเปลี่ยนแปลง ผ่านการใช้สีเหลืองและสีน้ำเงิน สีที่จะพบได้เมื่อเวลากลางวันและกลางคืนมาบรรจบกัน เล่าผ่านประติมากรรมที่สร้างจากหินกึ่งโปร่งแสง นวัตกรรมใหม่ที่ถูกใช้ที่แรกในประเทศไทย ประกอบรวมกับแสง สี เสียงและสถานที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำแห่งประวัติศาสตร์ของกรุงเทพ จึงเกิดเป็นการตีความถึงความขลัง และความเป็นเมืองเก่า โดยถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของความร่วมสมัยของเมืองที่ไม่เคยหลับใหล กรุงเทพมหานครแห่งนี้

Processed with VSCO with s5 preset

งานนี้ได้รับความสนใจจากบุคคลที่มีชื่อเสียงในหลายแขนง ตั้งแต่นักธุรกิจแนวหน้าของประเทศไทย ดีไซเนอร์ ศิลปิน นักเขียน เคน นครินทร์ บรรณาธิการบริหาร The Standard, ก้อง กาน – ศิลปินนักวาดภาพประกอบชื่อดัง, ยูน ปัณพัท – นักวาดภาพประกอบผู้ที่เคยทำงานร่วมกับ Gucci เป็นต้น

งานนิทรรศการศิลปะ ‘Bangkok Meridian’ จัดขึ้นที่ Bangrak River View เลียบแม่น้ำเจ้าพระยา โดยสามารถเริ่มเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 3 – 9 กุมภาพันธ์ 2563

BangkokMeridian #ROMDESIGN #MergeCollective #BangkokDesignWeek2020

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ romcompany.com
วิดีโอบรรยากาศงาน Bangkok Meridian : https://youtu.be/dMX-jxapqW0

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.