การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ ออล ออฟ ลัค และวอริกซ์ สปอร์ต จัดงาน “วอริกซ์ พรีเซนต์เต็ด ไทยแลนด์ เอิร์ธ เทรล ซีรี่ส์ 2024”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ ออล ออฟ ลัค และวอริกซ์ สปอร์ต ปลูกจิตสำนึกรักสุขภาพ รักษ์สิ่งแวดล้อม จัดงานแข่งขันวิ่งเทรลในรายการ “วอริกซ์ พรีเซนต์เต็ด ไทยแลนด์ เอิร์ธ เทรล ซีรี่ส์ 2024” ขึ้นเป็นปีที่สอง หลังได้รับการตอบรับด้วยดีจากการจัดงานปีแรกเมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมเปิดสนามเพิ่ม 2 แห่ง คาดปีนี้มีนักวิ่งลงสนามไม่น้อยกว่า 30,000 คน

นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการ ททท.  สำนักงานกรุงเทพมหานครการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ถ้าพูดถึง การท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sport Tourism จะมีความเกี่ยวพันกับห่วงโซ่อุปทานใน 3 ส่วนด้วยกัน คือ ผู้ให้บริการการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism Service Providers) ผู้นำเสนอปัจจัยการผลิตในการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Input Providers) และตัวแทนจัดการท่องเที่ยวเชิงกีฬาซึ่งรวมผู้ประกอบการทัวร์เชิงกีฬา (Sports Travel Agencies and Tour Operators) โดยทั้ง 3 ส่วนนี้ก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจในวงกว้าง ซึ่งภาครัฐได้ให้การสนับสนุนโดยการผลักดันกิจกรรมกีฬาให้เป็นส่วนหนึ่งในประสบการณ์ที่ต้องสัมผัสในการท่องเที่ยวไทย ใช้โครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงนำข้อได้เปรียบจากสิ่งแวดล้อมแลทรัพยากรธรรมชาติมาสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาแบบผจญภัยอย่างสร้างสรรค์และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

ด้านนายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ผู้นำผลิตภัณฑ์ Sport – Health Active & Lifestyle ของไทย กล่าวว่า “วอริกซ์มีแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจน ด้วยความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำธุรกิจ Sport – Health & Lifestyle แบบครบวงจร โดยมุ่งเป็น Lifestyle Brand ที่เข้าไปอยู่ในทุกวาระโอกาสของลูกค้าให้มากขึ้น ผ่านการสนับสนุนอีเวนต์ด้านกีฬาที่มีอยู่อย่างหลากหลายในปัจจุบัน และหนึ่งในอีเวนต์สำคัญที่วอริกซ์ในฐานะผู้จัดงานในปีนี้ คืองาน “วอริกซ์ พรีเซนต์เต็ด ไทยแลนด์ เอิร์ธ เทรล ซีรี่ส์ 2024” (Thailand Earth Trail Series) การแข่งขันวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ เป็นการแข่งขันวิ่งเทรลมิติใหม่ที่ผสานการกีฬา การท่องเที่ยว และความยั่งยืนเข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นการจัดงานอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สองหลังจากที่ปีแรกประสบความสำเร็จอย่างเกินความคาดหมาย”

คุณจีรภรณ์ ปักปิ่นเพชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด ในฐานะเจ้าของโครงการ Thailand Earth Trail กล่าวว่า “ความสำเร็จของการจัดงาน Thailand Earth Trail ในปีที่ผ่านมา นอกจากนักวิ่งที่มาร่วมกิจกรรมทั้ง 4 สนามรวมกว่า 20,000คนแล้ว กิจกรรมในงานยังได้สร้างความสนุกและความประทับใจให้กับนักวิ่งจนทำให้ได้รับการเรียกร้องจากฐานแฟนคลับนักวิ่งให้มีการจัดงานขึ้นอีก ในฐานะเจ้าของโครงการและออร์กาไนเซอร์ผู้จัดงาน ทางออล ออฟ ลัค มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะพัฒนางานนี้ให้เป็นต้นแบบของการพัฒนาตามแนวคิด “ECO RACE FESTIVAL” ที่เป็นคอนเซ็ปต์หลักในการจัดงานวิ่ง Thailand Earth Trail ที่จะรวมทุกสิ่งที่เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬามาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างไปของแต่ละคน ที่แม้จะมีความชอบในสิ่งที่ต่างกันแต่ก็สามารถมีกิจกรรมร่วมกันได้ในเวลาเดียวกัน เพราะได้รวบรวมทุกกิจกรรมที่นักวิ่งและครอบครัว กลุ่มเพื่อนหรือผู้ติดตาม สามารถมีช่วงเวลาที่ดีร่วมกันได้ทั้งการท่องเที่ยว การกีฬา และการรักษ์สิ่งแวดล้อม ผู้เข้าร่วมงานสามารถมีประสบการณ์ที่ดีร่วมกันจากกิจกรรมที่ผสมผสานด้วยกันระหว่างการวิ่งเทรล – ชุมชน – แคมป์ปิ้ง – ฟู้ด &มิวสิค ซึ่งประสบการณ์ล้ำค่านี้จะพบได้อีกครั้งในงาน Thailand Earth Trail 2024”

“ในฐานะผู้จัดงานเทรลหน้าใหม่ รู้สึกดีใจที่งานในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการจัดครั้งแรก ได้รับการตอบรับที่ดี ผสานกับความแข็งแกร่งของพันธมิตรอย่าง www.thai.run แพลตฟอร์มรับสมัครการวิ่งออนไลน์อันดับหนึ่งของไทย ที่มีฐานข้อมูลนักวิ่งจากทั่วประเทศมากที่สุดมาช่วยในการประชาสัมพันธ์งานและการรับสมัคร รวมถึงยังได้รับเกียรติจาก ดร.ชุมพล ครุฑแก้ว เป็นที่ปรึกษาโครงการฯ และให้ความช่วยเหลือการวางแผนจัดโปรแกรมการวิ่งเทรล เลือกสนามเทรลที่อยู่ในใจนักวิ่งเทรลมาเป็นสนามแข่งขันในปีนี้ จนทำให้การแข่งขัน Thailand Earth Trail ได้รับการกล่าวถึงด้วยความประทับใจจากกลุ่มนักวิ่งและคนทั่วไปในวงกว้าง กลายเป็นอีกหนึ่งงานประจำปีที่นักวิ่งเทรลทั่วโลกรอคอย และคาดว่าจำนวนผู้สมัครในปีนี้จะเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่า 30,000 คน อย่างแน่นอน”

สำหรับการแข่งขัน Thailand Earth Trail Series 2024 (TETS 2024) ในปีนี้ ได้จัดสนามแข่งขันใน 5 จังหวัด คือ กาญจนบุรี สระบุรี ชัยภูมิ กำแพงเพชร และสุพรรณบุรี  โดยมีกำหนดการจัดงาน ดังนี้

• สนามพิเศษ กาญจนบุรี วันที่ 27-28 กรกฎาคม 2567 ระยะทางวิ่ง 30 กม. 15 กม. และ 6 กม.

• สนาม #1 สระบุรี วันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567 ระยะทางวิ่ง 50 กม. 30 กม. 10 กม.

• สนาม #2 ชัยภูมิ วันที่ 12-13 ตุลาคม 2567 ระยะทางวิ่ง 50 กม. 30 กม. 13 กม.

• สนาม #3 กำแพงเพชร วันที่ 30 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2567 ระยะทางวิ่ง 45 กม. 20 กม. 5 กม.

• สนาม #4 สุพรรณบุรี วันที่ 11-12 มกราคม 2568 ระยะทางวิ่ง 60 กม. 20 กม. 10 กม.

โดยความพิเศษในปีนี้คือทางทีมงานได้จัดสนามพิเศษวิ่งถนนขึ้น ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์พื้นที่ท่องเที่ยวริมทะเล ในชื่องานวิ่ง “ระเริงรัน” ซึ่งจะจัดขึ้น ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 1-2 มิถุนายน 2567 โดยมีระยะทางวิ่ง 21 กม. 10 กม. 5 กม.

​สำหรับนักวิ่งที่สนใจสมัครร่วมงานวิ่ง Thailand Earth Trail Series 2024สามารถสมัครได้แล้ววันนี้ทาง www.thai.run ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก Thailand Earth Trail

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.