อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ค้นหาสุดยอดทักษะฝีมือเยาวชน บนเวที “Cabling & Networking Contest ปีที่ 10”

ผู้นำอันดับ 1 ด้านสายสัญญาณของประเทศไทย อินเตอร์ลิ้งค์ฯ จัดการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน เฟ้นหาสุดยอดเยาวชนคนเก่งรอบชิงชนะเลิศ ผู้ที่มีทักษะฝีมือชั้นเยี่ยมด้าน Cabling & Networking นับเป็นความตั้งมั่นที่จะถ่ายทอดความรู้ และมอบโอกาสคืนสู่สังคมไทยในยุคดิจิทัล (Digital) ได้เติบโตในอนาคตอย่างมีคุณภาพ.

บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK พร้อมด้วย กระทรวงแรงงาน กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมจัดการแข่งขัน “สุดยอดทักษะสายสัญญาณและเน็ตเวิร์ก Cabling & Networking Contest ปีที่10” ชิงถ้วยพระราชทาน จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท.

โดยได้รับเกียรติจาก นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ดร.ศุภกร สิทธิไชย ผู้ช่วยผู้อำนวยการอาวุโสด้านโครงการพิเศษและศูนย์พัฒนาดิจิทัลและนวัตกรรม คุณวาสิษฐี ระจิตดำรง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน คุณศิริ จันบำรุง ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง และ คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบถ้วยเกียรติยศ และร่วมแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลในครั้งนี้

ซึ่งมีเป้าหมายให้ กลุ่มนิสิต นักศึกษา อาชีวศึกษา และเยาวชนไทย ได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือ เพิ่มทักษะด้านเทคนิคที่เกี่ยวกับระบบเครือข่าย และเทคโนโลยีทางด้านสายสัญญาณ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ นับเป็นการเสริมความรู้ ได้สัมผัสกับประสบการณ์จริง โดยต้องการให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน นำประสบการณ์ไปใช้ในชีวิตจริง และต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในอนาคตได้ โดยการแข่งขันในรอบคัดเลือก ได้ค้นหาตัวแทนประจำภาคจากทั่วประเทศไทย รวมถึงกรุงเทพมหานคร จำนวนรวมกว่า 1,000 คน ได้ผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ จำนวนทั้งสิ้น 60 คน ผลการแข่งขัน.

ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ นายกิตติภพ สารโพธิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายวิทวัส สิมงาม วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ได้รับถ้วยเกียรติยศ จากนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นางสาววรรณวิษา มาโยธา วิทยาลัยเทคอำนาจเจริญ ได้รับถ้วยเกียรติยศจาก รัฐมนตรีว่ากระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ

รางวัลชมเชย 3 รางวัล ได้แก่ 1.นายยุโส๊ป หวันมะเส็น วิทยาลัยการอาชีพนครศรีธรรมราช 2.นายณัฐกิตต์ ภิรมนัด วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง 3.รายศุคลวัฒน์ ทิพย์ชาติ วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน ได้รับถ้วยเกียรติยศจาก ผู้อำนวยการสำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน ผู้อำนวยการสถาบันอาชีวศึกษานครนายก และประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ.

“สำหรับการแข่งขันในปีนี้ ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 นับเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศไทย และก้าวสู่การเป็นเบอร์ 1 ของผู้นำด้านสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ อีกทั้ง เป็นการเปิดโอกาสให้กับนิสิต นักศึกษา ทั้งในระดับปริญญาตรี และระดับอาชีวะศึกษาทั่วประเทศ ได้พัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง และเป็นการยกระดับการศึกษา พร้อมกับต่อยอดทักษะ เสริมสร้างความรู้ให้ก้าวไปสู่เวทีระดับโลก เนื่องด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งระบบสายสัญญาณมีความสำคัญในการเป็น Digital Infrastructure ซึ่งทุกองค์กรจำเป็นต้องให้ความสำคัญ ดังนั้น ด้วยการแข่งขันทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเยาวชนที่มีฝีมือโดดเด่น จะสามารถนำประสบการณ์ไปต่อยอดใช้งานได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และตอบโจทย์แก่การนำไปต่อยอดอาชีพในอนาคตต่อไปได้” คุณสมบัติ กล่าวเสริมตอนท้าย.

สำหรับการแข่งขัน “สุดยอดทักษะระบบสายสัญญาณ Cabling Contest ปีที่ 11” ในปีถัดไป ประจำปี 2023 สามารถติดตามข่าวสาร และรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ http://www.cablingcontest.com โดยได้มีวัน – เวลา และตารางการแข่งขันในแต่ละภูมิภาคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.