ราชบุรีจัดแข่งขันวิ่ง “Moonlight run Ratchaburi 2022” กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 24 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี โดยได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านกีฬา Moonlight run Ratchaburi 2022 ประเภทมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ณ สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ จังหวัดราชบุรี

โดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน นายอังกูร ศีลาเทวากูล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายสินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, นางสาวพัณณ์วลัย โฉมยงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดราชบุรี, นางสาวปิยพัชร์ วงศ์โดยหวัง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานราชบุรี, พลตำรวจตรีปรัชญ์ชัย ใจหาญสุขกิจ สมาชิกวุฒิสภา, คุณกุลวลี นพอมรบดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 และคุณศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ร่วมพิธีเปิดงานกิจกรรมวิ่ง Moonlight Run Ratchaburi  2022

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสุขภาพร่างกายของประชาชนด้วยการวิ่งออกกำลังกาย ยกระดับการท่องเที่ยว เชิงสุขภาพ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น รัฐบาลได้วางเป้าหมายให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ และประกาศพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ที่สมดุลอย่างยั่งยืน

ที่ผ่านมา จังหวัดราชบุรี ได้ผลักดันให้จัดแข่งขันกีฬาวิ่งมาโดยตลอด ด้วยเล็งเห็นถึงประโยชน์สูงสุดในด้านต่างๆ ของการนํากีฬามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว มีการกระจายรายได้สู่ชุมชน จากการสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งต้องยอมรับว่า งานวิ่งจะเป็นหนึ่งในตัวจักรสําคัญที่ช่วยผลักดันเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่จะยกระดับมาตรฐานทางการกีฬาของประเทศไทย ที่จะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ

การวิ่ง ถือเป็นกิจกรรมกีฬาที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จึงเป็นการยกระดับมาตรฐานทางการกีฬาของประเทศไทย  พร้อมทั้งการสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดราชบุรี ผ่านกิจกรรมการออกกำลังกายท่ามกลางสีสันยามค่ำคืน ชมความงามของเมืองราชบุรี ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ กับการวิ่งยามค่ำคืนบนถนนสีสันเมืองโอ่งมังกร ผ่านสถานที่สำคัญต่างๆของเมืองราชบุรี ไม่ว่าจะเป็น วัดมหาธาตุวรวิหาร ราชบุรี, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี, ตัวการตูน์อาร์ตริมน้ำ, ตลาดเก่าโคยกี๊, สะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง, ค่ายภาณุรังษี และอุโมงค์ทางเข้าศาลหลักเมือง

ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, จังหวัดราชบุรี, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมถึงทุกหน่วยงานที่มีส่วนร่วมและส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน ที่ได้มาร่วมทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ นอกจากประชาชนจะมีสุขภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี สร้างรายได้ให้แก่ท้องถิ่น และยังกระตุ้นให้ทุกคนใส่ใจสุขภาพได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ทั้งนี้ภายในงานกิจกรรมพิเศษมากมาย และที่พลาดไม่ได้ กับโซนร้านค้าชุมชนและยังมี คาราวาน FoodTruck มาเสิร์ฟให้ถึงที่ และการมาออกบูธพิเศษกับการมาทำอาหารให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิมกับบูธของรายการ STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว รายการเรียลลิตี้แข่งขันทำอาหารรายการแรกและรายการเดียวในประเทศ โดยผู้เข้าแข่งขัน ได้แก่ คุณธนาธิป แดงทองดี (ตีตู) คุณพวงพลอย เศรษฐภารพิศิษฐ์ (พลอย) คุณวริทธิ์ ชัยมงคลานนท์ (ริช) และคุณ Li jiacheng (เฉิง) กับเมนู บัวลอยไส้ทุเรียน ให้กับผู้เข้าแข่งขันวิ่ง Moonlight Run Ratchaburi  2022 ได้ชิมกันอย่างจุใจ โดยทุกๆ ขั้นตอนได้รับคำแนะนำจากพิธีกรภาคสนามของรายการ คุณ กิตติพันธ์ ปั้นตะกั่ว

อีกทั้งภายในงานยังมี จุดถ่ายภาพ ที่เนรมิตความมืดยามค่ำคืนด้วยไฟเรืองแสงสีสันต่างๆ ให้ผู้มาร่วมงานให้สนุกมากยิ่งขึ้น พร้อมสนุกสุดมันส์กับการวิ่งไปเต้นไปกับการแสดงดนตรีจาก ดีเจของขวัญ และ ดีเจ Foamie และจัดเต็มกับ CONCERT สุดมันส์ ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังจาก “วง Bear Knuckle” และ “วง Polycat”

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.