พช.นนทบุรี ยกทัพ! โชว์ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านขวัญเมือง ยลโฉมวีถีชีวิตริมคลอง เสน่ห์ชุมชนใกล้กรุง

วันที่ 1 กันยายน 2565 นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้จัดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนท่องเที่ยว ภายใต้งาน โอทอปนวัตวิถี ดีเกินร้อย เที่ยวไทยวิถีใหม่ 100 ชุมชน ซึ่งจังหวัดนนทบุรีโดยท่านสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้ให้ความสำคัญที่จะส่งเสริม สนับสนุนในการยกระดับเศรษฐกิจฐานรากเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชนและประชาชนสามารถพึ่งตนเองได้

ซึ่งในโอกาสนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรีโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองนนทบุรี ได้นำวิถีชีวิตชุมชนที่เป็นเสน่ห์ใกล้กรุงของ”บ้านขวัญเมือง” มาจัดแสดงและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนท่องเที่ยวOTOP นวัตวิถี ที่เป็นสินค้าดีมีคุณภาพภายในงานนี้พร้อมทั้งขอขอบคุณกรมการพัฒนาชุมชนสำหรับกิจกรรมดีๆในครั้งนี้ อันจะเป็นการเปิดโอกาสในการสร้างการรับรู้ประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวหรือบุคคลทั่วไปในวงกว้างทราบถึงวิถีชีวิตของชุมชนที่เป็นชุมชนท่องเที่ยวเสน่ห์ใกล้กรุงอีกด้วย

ด้าน นายอุดมศักดิ์ ปานศรี พัฒนาการอำเภอเมืองนนทบุรี กล่าวว่า ชุมชนบ้านขวัญเมือง หมู่ที่8 ตำบลบางกร่าง อำเภอเมืองนนทบุรี แห่งนี้เป็นชุมชนที่มีศักยภาพ โดยได้รับการคัดเลือกร่วมโครงการ D-Hope โดยได้นำผลิตภัณฑ์ชุมชนของหมู่บ้านท่องเที่ยวOTOP นวัตวิถี มาแสดงและจัดจำหน่าย อาทิ บ้านผ้ามัดยอม บ้านจุลินทรีย์ บ้านน้ำสมุนไพร เป็นต้น พร้อมมีกิจกรรมสาธิตการทำผ้ามัดยอม เสื้อหรือกระเป๋าผ้าสวยๆ โดยฝีมือเราเอง ได้ภายในงานนี้ พร้อมทั้งให้ผู้เยี่ยมชมงานเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนและยังมีกิจกรรมอีกหลากหลายภายในงาน

นอกจากนี้สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองนนทบุรีต้องขอขอบคุณท่านพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอเมืองนนทบุรี นางสาวสุวรรณา โล้วสมบูรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางกร่างและประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองนนทบุรี พระครูปลัดภีรพัฒน์ จิตตสังวโร รองเจ้าอาวาสวัดขวัญเมือง และภาคีเครือข่ายต่างๆ ให้การส่งเสริม สนับสนุนงานพัฒนาชุมชนในพื้นที่ ตลอดจนสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรีโดยนางวชิรพร แจ้งเอี่ยม ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน ที่มาตรวจเยี่ยมบูธ ให้กำลังใจชุมชนและเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและบุคคลที่สนใจ เข้ามาเยี่ยมชมบูธของชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ชุมชนบ้านขวัญเมืองและชุมชนท่องเที่ยวอื่นๆ ตลอดจนเลือกช้อปผลิตภัณฑ์ชุมชน ทั้ง 100 ชุมชนได้ครบจบทั่วประเทศในที่เดียว ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 2 กันยายน 2565 ช่วงระหว่างเวลา 08.00 – 18.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.