ออโรร่า วิสดอม พร้อมลุย! เดินหน้าเปิดสายการผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ตั้งเป้าผลิตให้ได้ 2 ล้านชิ้น ภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อตอบรับความต้องการบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 08.08 น. นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมกดปุ่มเปิดเดินเครื่องจักรผลิตถุงมือยางสังเคราะห์ไนไตร (Nitrile) และถุงมือยางธรรมชาติ หรือยางพารา ณ บริษัท ออโรร่า วิสดอม จํากัด (Aurora Wisdom Total Gloves Solutions) ภายในเขตอุตสาหกรรม บางกอกฟรีเทรดโซน จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี ศ.ดร.นพ.วิปร วิประกษิต ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ออโรร่า วิสดอม จํากัด (Aurora Wisdom Total Gloves Solutions) และพนักงานบริษัทฯ ให้การต้อนรับ และนำนายชวนหลีกภัย ประธานในพิธี และแขกผู้มีเกียรติ เยี่ยมชมสายการผลิตตั้งแต่กระบวนการเริ่มผลิต จนเข้าสู่ขั้นตอนการบรรจุเป็นผลิตภัณฑ์.

ศ.ดร.นพ.วิปร วิประกษิต ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ออโรร่า วิสดอม จํากัด (Aurora Wisdom Total Gloves Solutions) เปิดเผยว่า “ถุงมือยาง” ถือเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์สําคัญ ที่ช่วยป้องกันการติดเชื้อจากการสัมผัส ระหว่างผู้ติดเชื้อกับบุคลากรทางการแพทย์ และป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไปยังประชาชนในชุมชนต่าง ๆ ดังนั้น ออโรร่า วิสดอม จึงเร่งเดินเครื่องจักรเพื่อเปิดสายการผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ ภายใต้แบรนด์ออโรร่า (AURORAและ AURORA+) ซึ่งเป็นถุงมือยางในระดับมาตรฐานที่ใช้ในโรงพยาบาลและสถานบริการด้านสุขภาพ และระดับสากล มีคุณสมบัติพิเศษ ไม่ทำให้เกิดการแพ้ ช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานได้ยาวนานมากขึ้น

เบื้องต้น ตั้งเป้าการผลิตให้ได้ 2 ล้านชิ้น ภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับความต้องการถุงมือทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก พร้อมมุ่งเน้นการส่งออกไปยังประเทศแถบอเมริกาและยุโรป ที่ยังคงเผชิญภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และโรคฝีดาษวานร เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการแก้วิกฤตโรคระบาดโควิด-19 และโรคฝีดาษวานร ที่ทั้งโลกกําลังเผชิญอย่างหนักหน่วงในปัจจุบันนอกจากนี้ ออโรร่า วิสดอม และกลุ่มบริษัทในเครือ ยังมีเป้าหมายในการเป็นจุดเริ่มต้นของอุตสาหกรรมผลิตเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่น ๆ ที่ประสงค์ที่จะพัฒนาให้เกิดขึ้นในประเทศไทยต่อไป

สำหรับ ศ.ดร.นพ.วิปร วิประกษิต นอกจะเป็นประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ออโรร่า วิสดอม จํากัด Aurora Wisdom ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องมือแพทย์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล ยังเป็นศาสตราจารย์ด้านกุมารเวชศาสตร์และนักวิจัยทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขอย่างมาก ที่ผ่านมาคว้ารางวัลนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติประจําปี 2564 รางวัลนักนวัตตกรรมในภาวะวิกฤตจากการออกแบบรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานประจําปี 2564 และนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นแห่งชาติ ประจําปี 2565 อีกด้วย.

ผู้ที่สนใจถุงมือยางสังเคราะห์ไนไตร (Nitrile) และถุงมือยางธรรมชาติ หรือยางพารา แบรนด์ออโรร่า (AURORAและ AURORA+) สามารถติดต่อได้ที่ Website: www.aurorawisdom.com, Facebook Page: Aurora Wisdom หรือโทร. 094-673-8222

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.