ครบรอบ 90 ปี สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก้าวต่ออย่างมั่นคง ยั่งยืน พัฒนานวัตกรรม สู่สังคมไทย

จากก้าวแรกของโรงเรียนอาชีพช่างกล พัฒนาอย่างมั่นคง ยั่งยืน สู่ปีที่ 90 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน พร้อมพัฒนานวัตกรรมสู่สังคมไทย

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จัดงานครบรอบวันสถาปนา 90 ปี วันคล้ายวันสถาปนาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยมีท่านพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ท่านประธานองคมนตรี มาเป็นประธานในพิธี โดยในช่วงเช้ามีการบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน หลังจากนั้นเยี่ยมชมนิทรรศการโครงการจั้ดตั้งหอเทิดพระเกียรติและประวัติศาสตร์ช่างกลปทุมวัน การจัดแสดงผลงานวิจัย นวัตกรรม ของคณาจารย์ และนักศึกษาที่คว้ารางวัลจากในและต่างประเทศ อาทิ รถประหยัดเชื้อเพลิง รถยนต์ EV หุ่นยนต์ ที่ชนะการแข่งขันแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ ABU ROBOCON 2021 และได้เป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมแข่งขัน  ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ผลงานด้านโดรนเพื่อการเกษตร และการตรวจหาวัตถุ เมื่อเกิดภัยพิบัติ ฯ

นอกจากนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ยังถือโอกาสเปิดตัว สโมสร “มังกรไฟ” ดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีเอฟซี โดยการนำทีมของเพชรฆาตหน้าหยก ตุ๊ก นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน  และคุณพลกฤต กล่ำเครือ ประธานกรรมการบริษัทดราก้อนเอ็นเนอร์ จีเทคโนโลยีแอนออแกไนท์เซอร์ จำกัด ผู้นำด้านการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์  คุณก้อง สหรัถ สังคปรีชา ดาราศิลปิน เข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ ส่งเสริมโอกาส ส่งเสริมกีฬา ส่งเสริมอาชีพ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของสถาบันฯ ที่ต้องการขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กชายขอบได้มีงานทำ มีอาชีพ โดยจะใช้สถานที่ ศูนย์การเรียนรู้ โครงการจัดตั้งวิทยาเขตวังด้ง จังหวัดกาญจบุรี เป็นสถานที่ในดำเนินการต่อไปในอนาคต  โดยปัจจุบันโครงการจัดตั้งวิทยาเขตวังด้ง จังหวัดกาญจบุรี เป็นสถานที่ฝึกอาชีพ ระยะสั้นให้กับเด็กชายขอบและขาดโอกาสทางการศึกษา ให้มีอาชีพติดตัวไปแล้วกว่า 300 คน

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.