ผปก. ปลื้ม DIPROM จับมือ SHOPEE หนุนขายออนไลน์ต่อเนื่อง

ผู้ประกอบการแคมเปญ “ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่หัวใจชุมชน” โดย DIPROM ร่วมกับ SHOPEE คึกคัก ช่องทางออนไลน์ช่วยกระตุ้นยอดขาย สร้างการรับรู้ หนุนผลักดันต่อเนื่องเสริมแกร่งวิสาหกิจชุมชน

นายเอกสิทธิ์ โกมลกิตติพงศ์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ IMPANI สินค้าประเภทผ้า เปิดเผยว่า เห็นได้ชัดหลังจากเข้าร่วมแคมเปญ มีลูกค้ารายใหม่เข้ามากดติดตามร้านเพิ่มขึ้น ความถี่ในการสั่งซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น มีการสั่งซื้อเข้ามาทุกสัปดาห์ และปริมาณสั่งซื้อในแต่ละครั้งที่เพิ่มขึ้นจากแต่ก่อนมาก แลตอนนี้ทางแบรนด์ IMPANI เริ่มมีสินค้าหลากหลายมากขึ้น จากเดิมที่มีแค่ผ้าทอ ผ้าขาวม้า ก็กำลังเพิ่มรูปแบบชุดเสื้อผ้า เข้ามาในร้าน Shopee มากขึ้น ลูกค้าสามารถกดติดตามร้านเพื่อรอเก็บโค้ดส่วนลด โปรโมชั่นต่าง ๆ หรือกิจกรรม Shopee Flash Sale ของร้านในทุกเดือนอีกด้วย

นางสาวสุทัตตา สุรินทร์รัฐ เจ้าของผลิตภัณฑ์ Ms benjarong สินค้าที่ร่วมจำหน่ายในแคมเปญเป็นเครื่องเบญจรงค์ลายน้ำทอง เป็นงานเขียนมือที่นำเอาน้ำทองมาเขียนบนเซรามิก ส่วนใหญ่จะทำเป็นของใช้ ของตกแต่ง เช่น ชุดน้ำชา แก้วน้ำ จาน ชาม โคมไฟ เน้นใช้งานได้จริง และแบรนด์ของเราจะเน้นความละเอียดในการสร้างสรรค์ชิ้นงานแต่ละชิ้น ด้วยงานฝีมือคนไทยที่ประสบการณ์กว่า 30 ปี ผลจากการเข้าร่วมแคมเปญ “ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่หัวใจชุมชน” โดย DIPROM ร่วมกับ SHOPEE แม้ว่าในส่วนของยอดขาย จะไม่เพิ่มขึ้นไม่แตกต่างจากก่อนเข้าร่วมแคมเปญมากนักเนื่องจากยังอยู่ในช่วงแรก แต่เมื่อมีการนำสินค้าไปไลฟ์ผ่านอินฟลูเอนเซอร์ทำให้มีคนรู้จักเพิ่มขึ้นและเข้ามาติดตามร้านเพิ่มมากขึ้น

นายสราวุธ เจริญพะกุไพศาล เจ้าของผลิตภัณฑ์ Sixnature Herbal ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุง รักษา หนังศรีษะ โดยมีส่วนผสมของสมุนไพรเป็นหลัก เพื่อลดปัญหาผมร่วง ผมบาง หนังศรีษะแห้งได้ดี เหมาะมากสำหรับผู้ที่แพ้สารเคมี กล่าวว่าหลังจากเข้าร่วมแคมเปญแล้ว ทำให้ได้ลูกค้าผ่านช่องทาง Shopee เพิ่มขึ้น ยอดขายใน Shopee ก็เพิ่มขึ้นแม้จะไม่มากนัก แต่ที่เห็นได้ชัดคือความน่าเชื่อถือของแบรนด์ เพราะหลังจากได้รับเลือกจากโครงการฯ เลือกร้านไปไลฟ์ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์เพิ่มขึ้นอย่างมาก ลูกค้าไว้วางใจ ลองซื้อไปใช้แล้วกลับมาซื้อซ้ำอีกหลายราย ทำให้มีทั้งลูกค้าหน้าใหม่ และลูกค้ารายเดิมกลับมาซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น

นายธนวัฒน์ แก้วช่วงศรี Aodd Green Fish กล่าวว่าแม้ว่าจะไม่มียอดสั่งซื้อตามเป้า ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าอยู่ช่วงเทศกาลกินเจด้วย สินค้าจึงอาจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับการออกบูธแสดงสินค้าของหน่วยงาน แต่ก็รู้สึกยินดีที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้เพราะทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งนี้ อ๊อด กรีน ฟิช เป็นสินค้าที่นำนวัตกรรมของโอโซนเข้ามาฆ่าเชื้อ ทำลายสารพิษในปลาเค็ม เราทำปลาเค็ม อาหารทะเลแห้งขึ้นมา เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประทานสินค้าที่ปลอดภัยจริง ๆ โดยสินค้าจะเป็นสินค้าจากปลาทะเลเป็นส่วนใหญ่ โดยมีราคาเพียง 100 บาท ราคาเดียว และยังได้รับมาตรฐานรับรองมากมาย เช่น GMP, CODEX, HACCP, อย., มผช. เป็นต้น เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าสินค้าปลอดภัยจริง ๆ

ด้าน ผู้แทน บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน กล่าวว่ามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ DIPROM ผลักดันแคมเปญพิเศษ “ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่ หัวใจชุมชน” ซึ่งนับเป็นความร่วมมืออย่างเป็นทางการครั้งแรกระหว่างสององค์กร ทางช้อปปี้พร้อมจะใช้ศักยภาพของแพลตฟอร์มของ Shopee ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ ช่วยส่งเสริมความมุ่งมั่นและตั้งใจของ กสอ. ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนจากทั่วประเทศ ทั้งนี้ด้วยพันธกิจองค์กรของ Shopee ในการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทยผ่านเทคโนโลยี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนจากทั่วประเทศสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่สำคัญนี้ได้อย่างแข็งแรงและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ แคมเปญ “ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่ หัวใจชุมชน” บนแพลตฟอร์ม Shopee จัดขึ้นตั้งแต่
20 กันยายน ไปจนถึง 20 ธันวาคม 2564 พบกับสินค้าคุณภาพดีที่ได้คัดสรรจากผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนจากทั่วประเทศ ให้ได้เลือกช้อปกันอย่างจุใจในราคาพิเศษลดสูงสุด 20% โค้ดส่วนลด DIPROM20 ที่ https://shopee.co.th/diprom2021 โดยสามารถดาวน์โหลดช้อปปี้แอพพลิเคชั่นได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.