เปิดความแซ่บ ! ปลาร้าบอง ‘นัว ฟอร์ม โฮม’ อร่อยเด็ดดวงไม่เหม็นไม่คาว-หอมสมุนไพรไม่เชื่อก็ต้องลอง

มีคนเคยบอกว่าของอร่อยที่อยู่คนชอบ เพราะความอร่อยของแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน บางคนบอกอาหารหรูหราในภัตตาคารอร่อย บางคนชอบทานอาหารธรรมดา ๆ ข้างถนนรสชาติก็อร่อยถูกปากเหมือนกัน ส่วนบางคนก็ชอบอาหารบ้าน ๆ ฝีมือแม่ หรือคุณย่า คุณยาย ที่ทำให้เรากินตั้งแต่เด็กยันโต จะว่าไปแล้วอาหารบ้าน ๆ ในปัจจุบันก็ถูกจริตคนเมืองไม่น้อย บางเมนูถึงขั้นต้องมีติดตู้เย็นไว้เลยทีเดียว ตื่นขึ้นมาคิดเมนูอะไรไม่ออกบอกให้เปิดตู้เย็นได้ สิ่งที่กำลังพูดอยู่นี้คือ ปลาร้าบอง หรือแจ่วบอง นั่นเอง มีติดตู้เย็นไว้คงจะดีไม่น้อย ตื่นขึ้นมาข้าวสวยร้อนๆ ไข่เจียวใหม่ ๆ จากเตา หมูทอดติดมันสักนิดน้อย จิ้มกับผักนานาชนิดตามใจชอบก็จะฟินไม่น้อยก่อนไปทำงาน หรือหลังเลิกงาน หรือวันหยุดตื่นสาย ๆ ขี้เกียจลงไปซื้ออาหาร หรือไม่อยากทำ ถ้าได้เมนูนี้เข้าไปกิน นั่งดูทีวีไป เปิดแอร์เย็น ๆ ฟินไปทั้งวันเลยจะบอกให้

ในส่วนของปลาร้าบองนั้นแจ่วก็มีให้เลือกมากมายหลายหลากแบรนด์ที่มีขายในท้องตลาดทุกวันนี้ หรือบางคนก็ทำเองเป็น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะชื่นชอบรถชาติแบบไหน บางคนชอบรสจืด ๆหอมกลิ่นสมุนไพร บางคนชอบความเข้มข้น บางคนชอบแบบดั้งเดิม ก็สามารถเลือกหาซื้อได้ตามใจชอบ หากเป็นสมัยก่อนหากไม่ได้ไปซื้อแถว ๆ ภาคอีสานก็จะหาซื้อยากพอสมควร บางเจ้าไม่รู้จัก ไม่คุ้นเคยก็ทำให้เราไม่กล้าซื้อ แต่สมัยนี้ยุคดิจิทัล ค้าขายออนไลน์กำลังสดใสก็มีอาหารเมนูบ้าน ๆ เข้ามาขายออนไลน์มากขึ้น ทำให้เราสามารถเลือกซื้อ หรือดูรีวิวได้เลยว่าร้านไหนอร่อย คุณภาพดี คนซื้อเยอะ แถมยังสั่งออนไลน์ได้ พร้อมส่งมาถึงหน้าบ้าน ง่ายสะดวก สบาย มีไว้ติดบ้านก็ไม่เสียหลาย เวลาหิวมา แค่มีข้าวสวย ข้าวเหนียวร้อน ๆ ความนิพพานจงบันเกิด
วันนี้จะพานักชิมทั้งหลายไปรู้จักกับปลาร้าบองแบรนด์นัว ฟอร์ม โฮม (Nua from home ) แบรนด์น้องใหม่ไฟแรง ที่รสชาติความนัวไม่แพ้แบรนด์ใดๆในโลกจริง ๆ มาเอาใจสายปลาร้า มาชวนกันน้ำลายสอกัน ยิ่งคนที่กำลังหิว ๆ นะ แล้วมาอ่านรีวิวนี้รับรองได้เลยมากลืนน้ำลายตามแน่นอน ส่วนจุดเด่นของ นัว ฟอร์ม โฮม คือ ไม่เผ็ดมาก รสชาติกำลังดี ไม่เหม็นกลิ่นปลาร้า คนที่ไม่เคยกินปลาร้าจะสามารถลองได้ กลิ่นความหอมของสมุนไพรไทยที่โขกกับพริก ผสมปลาร้า คลุกเคล้าเข้ากัน ปรุงตามสูตรเด็ด หอมมาก ๆ แค่เพียงเปิดกระปุกออกมาก็กลืนน้ำลายแล้ว ถึงขั้นต้องรีบไปหาข้าวมาเป็นการด่วน คำเตือนใครที่หิวจนตาลาย ไม่แนะนำให้มาเปิดกระปุกเลยทันที เพราะคุณอาจจะหิวจะเป็นลมได้เพราะกลิ่นปลาร้าบองของเรสยั่วมาก ๆ แม่

มาดูส่วนประกอบของเขาก็จะเน้นใส่สมุนไพรไทย ๆ ชูความเป็นไทยลงไป อย่างเช่น หอมแดง กระเทียมก็จะคัดสรรคของดีที่มีคุณภาพ นำมาปอกพีถีพิถันหั่น ๆ นำลงครก ตามด้วยตะไคร้ ที่จะขาดไม่ได้เลยเพราะมันจะช่วยเพิ่มความหอม ความนัว ให้ทวีคูณยิ่ง ๆ ขึ้นไป พร้อมผสมผสานข่าแก่ลงไป จากนั้นนำทุกสิ่งทุกอย่างคลุกเคล้าเข้ากินแล้วนำไปอบ 24 ชั่วโมง เพื่อดึงความชื่นออกมาจะทำให้ปลาร้าบองไม่เสียง่ายสามารถเก็บได้นาน 1 ปี ลืมบอกจุดเด็ดอีกอย่าง คือ ปลาร้าที่เขาใช้ ในการผลิต เป็นปลานิล จาก จ. กาฬสินธุ์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องปลาร้ากันเลยทีเดียว ที่สำคัญปลาร้าบองที่นี่เขาไม่ใส่วัตถุกันเสีย รับประทานกันแบบสบายใจได้เลยในราคา 1กระปุก 35 บาท และ 3 กระปุก 100 บาท ไม่แพงแถมคุณภาพดี รสชาติดีเยี่ยม อยากให้ได้ลองชิม พกติดบ้าน มิตรคู่เรือน เพื่อนคู่บ้าน รับประกันความแซ่บทั่วประเทศ หรือใครจะไปต่างประเทศก็สามารถซื้อไปรับประทานได้ สามารถ สั่งซื้อได้ตามนี้ Tel: 090-238-9499 Line : nj_bm Facebook : E Moo Auy

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.