SACICT จัดส่งท้าย “SACICT Craft Fair 2020” ดันหัตถกรรมไทยร่วมสมัย เจาะคนรุ่นใหม่

 ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ(องค์การมหาชน) หรือ SACICT จัดส่งท้ายงาน “SACICT Craft Fair 2020” The Mall บางกะปิ 28 ส.ค. – 1 ก.ย.นี้ ขนทัพผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทยร่วมสมัย ส่งต่อคนรุ่นใหม่ ดันเป้าหมายศูนย์กลางงานศิลปหัตถกรรมโลก 

นายพรพล เอกอรรถพร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า จากการตอบรับผู้เข้าร่วมชมและซื้อสินค้าภายในงาน “SACICT Craft Fair 2020” ที่ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) จัดต่อเนื่องมาแล้ว 3 ครั้ง ที่ The Mall บางแค, บางกะปิ และโคราช ระหว่างวันที่ 6 – 25 ส.ค.2563 พบว่าสามารถสร้างเงินสะพัดให้กับกลุ่มหัตถกรรมไทยร่วมสมัยอันทรงคุณค่า และยังสร้างโอกาสต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ดี เพื่อเป็นการขยายโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการหัตถกรรมไทยร่วมสมัยจากครูศิลป์ฯ ครูช่างฯ ทายาทช่างฯ และสมาชิกผู้ผลิตงานหัตถกรรมอันทรงคุณค่า SACICT จึงขยายความร่วมมือกับพันธมิตรหลายภาคส่วน และได้รับความร่วมมืออย่างดีจากบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ในการเพิ่มช่องทางการตลาด และขยายโอกาสทางการค้า ร่วมจัดงาน “SACICT Craft Fair 2020” ครั้งที่ 4 ที่ The Mall บางกะปิ ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 1 ก.ย. นี้

โดย SACICT จัดส่งท้ายงานครั้งที่ 4 เตรียมขนทัพผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทยที่มีเอกลักษณ์ และตอบโจทย์การใช้ชีวิตในปัจจุบัน รวมกว่า 30 คูหา มาจัดแสดงและจัดจำหน่าย อาทิ เครื่องปั้น เซรามิก เบญจรงค์ เครื่องเคลือบจากแบรนด์ PITA (ครูช่างศิลปหัตถกรรม 2554) งานเครื่องเงิน เครื่องทอง จากร้านขวัญเงิน (ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม 2558) งานไม้แกะสลัก ไม้แปรรูป จากครูช่างเจน (ครูศิลป์ของแผ่นดิน 2562) รวมไปถึงงานผ้าฝ้ายแปรรูปดีไซน์ร่วมสมัยจากร้าน Hom Studio และกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินมากมาย

นายพรพล กล่าวต่อว่า จากความร่วมมือจากพันธมิตรทุกภาคส่วน เพื่อผลักดันให้เกิดการจัดงาน SACICT Craft Fair 2020 ต่อเนื่องตลอด 4 ครั้งนี้ นอกจากจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ก่อให้เกิดการหมุนเวียนของระบบเศรษฐกิจ ยังเป็นอีกกิจกรรมที่ส่งเสริม อนุรักษ์ สืบสาน และสืบทอดงานศิลปาชีพไปสู่คนรุ่นใหม่ ผลักดันให้ศิลปหัตถกรรมของไทยเป็นที่รู้จักในระดับสากล นำไปสู่การเป็นศูนย์กลางงานศิลปหัตถกรรมโลก และสร้างความภาคภูมิใจของผู้สร้างสรรค์งานนำไปสู่ความยั่งยืนของชุมชน

SACICT ขอเชิญชวนผู้ชื่นชอบงานคราฟต์มาร่วมสนับสนุนงานหัตถกรรมไทย ที่งาน “SACICT Craft Fair 2020” ครั้งที่ 4 กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 1 ก.ย. 2563 ณ The Mall บางกะปิ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1289 หรือ facebook.com/sacict

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.