ยอดขาย OTOP ศิลปาชีพทะลุเป้า 300 ล้าน “อธิบดี พช.” เชิญชวนช้อป 16 ส.ค.วันสุดท้ายลดกระหน่ำ แถมลุ้นโชค

ปลื้มยอดขาย OTOP ศิลปาชีพทะลุเป้า 300 ล้านแล้ว “อธิบดี พช.” เชิญชวนประชาชนร่วมช้อปวันที่ 16 ส.ค.วันสุดท้ายพบกับสินค้าลดกระหน่ำ แถมได้ลุ้นโชค หนุนสร้างรายได้สู่ชุมชนทั่วประเทศ พลิกฟื้นเศรษฐกิจฐานรากหลังภัยโควิด-19 ให้กลับมาแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน

(15 ส.ค. 63) นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) เปิดเผยว่างาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” จัดระหว่างวันที่ 8 – 16 สิงหาคม โดยกรมการพัฒนาชุมชุน กระทรวงมหาดไทย ณ ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เข้าสู่โค้งสุดท้ายเหลืออีกเพียง 1 วัน วันที่ 16 ส.ค.โดยตลอด 7 วันที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากประชาชนเดินทางหลั่งไหลมาเที่ยวชมงานอย่างคึกคัก ผู้เข้าชมงาน 113,547 คน นับยอดขายรวมกว่า 337 ล้านบาท ทะลุเป้าที่ตั้งไว้ 300 ล้านบาท โดยมาจากสินค้า OTOP ทั้ง 5 กลุ่ม ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม ผ้าและเครื่องแต่งกาย ของใช้ของตกแต่งของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จากทั่วเมืองไทยที่ขนกันมาแบบจัดเต็มทั้ง 76 จังหวัด ทั้งยังมีผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิสายใจไทย ผลิตภัณฑ์บริษัทประชารัฐรักษามัคคีฯ และผลิตภัณฑ์จากสมาคมคนพิการฯ

อธิบดี พช. กล่าวว่า งาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2555 ได้พัฒนาการจัดงานให้เหมาะสมกับยุคสมัยอยู่เสมอ โดยยังคงเจตนารมณ์ที่จะสืบสานพระราชปณิธานงานศิลปาชีพ และเชิดชูอัตลักษณ์คุณค่าผ้าไทย รวมทั้งสนับสนุนอาชีพและเสริมสร้างรายได้ให้กระจายลงสู่ชุมชนทั่วประเทศ ในปีนี้ยังเหลือเวลาจัดงานอีก 1 วัน จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวชมและช่วยกันอุดหนุนสินค้าชุมชน นอกจากจะเป็นการให้กำลังใจพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกันแล้ว การที่คนไทยช่วยกันกินอาหารไทย ใช้ของไทย สวมใส่ผ้าไทย และเที่ยวเมืองไทย ยังทำให้เงินทุกบาทหมุนเวียนไปสู่ชุมชน ร่วมกันสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้มั่นคง และชุมชนเข้มแข็งพึ่งตนเองได้“

นอกจากจะได้ชมผ้าที่ชนะการประกวดจากทั่วประเทศที่เป็นไฮไลท์ของงานแล้ว ยังมีความพิเศษที่จะได้พบกับ พบแม่ครู 4 ทหารเสือศิลปาชีพ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ร่วมต่ออายุผ้าไทยพิชิตความยากจนด้วยการเป็นครูสอนทอผ้าไทยรุ่นแรก ทำให้ภูมิปัญญาการทอผ้ายังคงอยู่ยืนยาว ในงานยังมีผลิตภัณฑ์จากผ้าอีกมากมายให้เลือกชมเลือกช้อป รวมถึงสินค้า OTOP คัดสรรจากทั่วเมืองไทยซึ่งเป็นงานใหญ่ครั้งแรกของปีนี้หลังวิกฤติโควิด-19 รวมทั้งเรื่องราวของชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถีจาก 76 จังหวัด ให้เที่ยวครบจบในงานเดียว ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่างร่วมมือร่วมใจจัดงานนี้เพื่อสืบสานพระราชปณิธานงานศิลปาชีพ และหวังว่าจะช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อให้เมืองไทยของเราเดินหน้าต่อไป

การจัดงานมีการปฏิบัติตามข้อกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขทุกประการ ผู้ประกอบการที่มาในงานก็พร้อมใจกันคัดสรรสินค้ามาอย่างดี และยังเตรียมลดแลกแจกแถมใน วันสุดท้ายนี้ เงินทุกบาทของท่านที่ใช้จ่ายในงานนี้มีคุณค่ามหาศาล ช่วยทำให้พี่น้องประชาชนจากชุมชนต่างๆ นับแสนครัวเรือนให้มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวชมและอุดหนุนให้กำลังใจคนไทยด้วยกันครับ” อธิบดี พช. กล่าวเชิญชวน

งาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี 2563” ยังเหลือเวลาอีก 1 วัน โดยวันที่ 16 สิงหาคมวันสุดท้าย ขอเชิญทุกท่านมาชม ชิม ช้อป ผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์อันทรงคุณค่า ฝีมือสุดประณีตจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ และสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP ทั่วไทยกันได้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี พิเศษวันสุดท้าย ลุ้นรางวัลใหญ่มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.