พช. ชวนช้อป “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี” 10 – 18 ส.ค. 67 นี้ 

กรมการพัฒนาชุมชนเตรียมพร้อม จัดงานศิลปาชีพประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี ประจำปี 2567  มุ่งกระจายรายได้สู่ชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ   ตระการตากับผ้าไทยใส่ให้สนุก  ชมและเลือกซื้อหัตถศิลป์อันทรงคุณค่าจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ และสุดยอดสินค้า OTOP ทั่วไทย   คาดประชาชนเข้าเยี่ยมงานไม่น้อยกว่า 1แสนคน  ยอดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท  พร้อมอร่อยล้ำกับ OTOP ชวนชิม นัดช้อปพร้อมกัน 10 – 18 สิงหาคมนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

นายสยาม  ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน  เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีต่อการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาของคนไทย รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นโครงการสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเชื่อมโยงเศรษฐกิจมหภาค เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และการมีงานทำให้กับประชาชน  โดยคาดว่าการจัดงานครั้งนี้ จะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 100,000 คน มียอดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานกว่า 1,500 ราย โดยภายในงานมีกิจกรรมหลักที่น่าสนใจ ดังนี้

1)นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง 2) การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของศูนย์ศิลปาชีพ 3) การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย 4) การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกองทุนกำลังใจ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา 5) การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิภูบดินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ 6) การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิราชทัณฑ์ ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ 7) กิจกรรม Highlight ได้แก่ โซนศิลปิน OTOP และโซนผ้าไทยใส่ให้สนุก ประกอบด้วย นิทรรศการผ้าไทย/ First Lady / นิทรรศการเส้นไหม  8) Health & SPA  9) OTOP Trader ประเทศไทย / OTOP Trader 10) ผลิตภัณฑ์ผ้าไทยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 11) ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมชุมชนจักสานสู่ตลาดสากล 12) หมู่บ้านคนรักษ์ช้าง

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการจากหน่วยงานภาคี และกิจกรรมการแสดงความบ้นเทิง เช่น การแสดงมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดัง  ตลอดจนกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกมากมาย

“10–18 สิงหาคมนี้ ผมขอเชิญชวนทุกท่านมาชม ชิม ช้อป  และร่วมภาคภูมิใจไปกับผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทย โดยเฉพาะผ้าไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างโอกาส และสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3  เมืองทองธานี กันนะครับ” อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนกล่าวเชิญชวน

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นงานแถลงข่าวอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ยังได้เยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOP จากผู้ประกอบการที่มาร่วมงานด้วย อาทิ ผลิตภัณฑ์ผ้าพันคอย้อมคราม จากร้านใต้ตำหนัก จ.สกลนคร ผลิตภัณฑ์จากกระจูด จากร้านราตรีกระจูด จ.นครศรีธรรมราช เสื้อผ้าสำเร็จรูป จาก ศูนย์เรียนรู้และออกแบบขวัญตา จ.หนองบัวลำภู เครื่องประดับโบราณ จากร้านสานเงินสานทอง จ.สมุทรปราการ ฯลฯ ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *