โทนี่ จา” ประกาศสร้างวัตถุมงคล “พรพระพรหม168”

โทนี่ จา” หรือ “จาพนม ยีรัมย์” นักแสดงบู๊ชาวไทยที่ก้าวไกลโด่งดังระดับฮอลลีวู๊ด และกำลังมีผลงานระดับโลกเรี่องใหม่ ในภาพยนตร์ Expendables4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4 ที่ทำเงินทั่วโลกไปมากถึง 800 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยใช้ทุนสร้างกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย “โทนี่ จา” หรือ “จา พนม” ร่วมแสดงนำ ประชันบทบาทกับ เจสัน สเตแธม 

และคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าตั้งแต่ พ.ศ.2546 เมื่อภาพยนตร์เรื่อง องค์บาก ประกาศศักดากับแฟนหนังทั่วโลก ชื่อของ โทนี่ จา หรือ จาพนม ยีรัมย์ กลายเป็นชื่อของ ราชานักบู๊ ที่ถือคติ แสดงจริง ไม่ใช้สตันแมน และไม่ใช้เทคนิคพิเศษ ทำให้ชื่อของ โทนี่ จา จากประเทศไทย เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก กระทั่ง จาพนม ยีรัมย์ กลายเป็นบุคคลที่คนไทยทั้งประเทศต่างพร้อมใจกันยกให้เขาเป็น Global Ambassador ตัวจริงของประเทศไทย ประกาศศักดาด้วยการนำศาสตร์มวยไทย ใส่คิวบู๊ที่ได้รับการฝึกฝนจากครูบาอาจารย์แบบทุ่มเท ทุ่มสุดตัว จนสร้างความทึ่งให้กับคนทั่วโลกในภาพยนตร์ทุกๆ เรื่องที่เขาแสดง นำความภาคภูมิใจมาสู่คนไทยทั้งประเทศ 

ล่าสุด..นับเป็นข่าวดีของคนไทย เมื่อ จาพนม นักแสดงระดับฮอลลีวู๊ด กลับไม่ลืมประเทศไทยบ้านเกิด จึงกลับมาในบทบาทใหม่ที่ยิ่งใหญ่ในฐานะ ประธานการจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่น “พรพระพรหม168” เพื่อผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ทางวัฒนธรรมของไทยให้ดังไกลไปทั่วโลก โดยตั้งใจจะนำรายได้ส่วนหนึ่งไปพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอน และสมทบทุนในการพัฒนา วัดนิเวศน์วัฒนาราม บ้านโคกสูง ต.บักได  จ.สุรินทร์ ที่ขาดการพัฒนา ไม่มีพระอุโบสถที่ใช้ประกอบกิจกรรมทางศาสนา รวมถึงตั้งมั่นฟื้นฟูวิถีชีวิตในชุมชนบ้านเกิด ผลักดันให้สุรินทร์เป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างเต็มกำลัง

 “พรพระพรหม168” วัตถุมงคลที่ จาพนม ยีรัมย์ เป็นประธานในการจัดสร้างเป็นครั้งแรก เป็นผลงานพุทธศิลป์ที่งดงามด้วยท่วงท่าการร่ายรำ “ท่าปฐมเทพพนมพรหมสี่หน้า” ที่ได้รับถ่ายทอดมาจากครูบาอาจารย์ รวมถึงวิชามวยไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติ ที่ทำให้ จาพนม ยีรัมย์ นำคุณธรรมประจำใจ ที่ว่าด้วยเรื่องของพรหมวิหาร 4 การประกอบด้วย  เมตตา  กรุณา  มุทิตาและ อุเบกขา  ทำให้เกิดเป็นวัตถุมงคลอันงดงามและล้ำค่าขึ้นมา พร้อมมุ่งมั่นในการสร้างวัตถุมงคลนี้ เพื่อต้องการเผยแพร่ วัฒนธรรม พุทธศิลป์ของไทยไปทั่วโลก มุ่งหวังสร้างเป็นซอฟท์พาวเวอร์ทางวัฒนธรรมของไทยให้ดังไกลไปทั่วโลก

โดย จาพนม ยีรัมย์ กล่าวว่า “การที่ผมได้กลับมาทำงานครั้งนี้เป็นบทบาทใหม่ของผมมันเริ่มมาจากความชอบพระเครื่อง เครื่องรางของขลังเพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจของเรา เวลาเราไปต่างประเทศผมมักจะนำวัตถุมงคลจากประเทศไทยไปมอบให้เพื่อนๆนักแสดงหลายๆคนอย่าง วิน ดีเซล    หรือเพื่อนๆ นักแสดงทั้งจากจีน ไต้หวัน เขา

ชอบกันมากๆ  จึงเป็นแรงบันดาลใจ ที่คิดจะสร้างวัตถุมงคลที่เป็นตัวแทนความศรัทธาของตนเองไปเผยแพร่ทั่วทุกมุมโลก เป็นการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ทางวัฒนธรรม ในด้านพุทธศิลป์ของไทยให้ไปทั่วโลก ส่วนสำคัญที่ทำให้ผมระลึกถึงอยู่เสมอ นั่นคือเราอยู่ในสายงานอาชีพนักบู๊  ดังนั้นท่าปฐมเทพพนมพรหมสี่หน้า และวิชามวยไทย กระบี่กระบอง จะเป็นส่วนหนึ่งในงานของเรามาตลอด หลายครั้งในชีวิตของผม เวลาประสบปัญหาชีวิต บางครั้งที่ทำให้ขาดกำลังใจ ก็จะ ทำสมาธิ ทำจิตใจให้สงบ นอบน้อมนึกถึงท้าวมหาพรหม ก็จะทำให้ได้รับแรงบันดาลใจรวมถึงพลังใจในการกลับเข้ามาสู้ใหม่ ทำให้เราก้าวข้ามปัญหา อุปสรรคขวากหนามได้ในทุกๆครั้ง และยังได้รับสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตมากมาย จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผม จึงต้องการเผยแพร่บารมีของท้าวมหาพรหมให้ถึงทุกๆคน

นอกจากนี้ในหนังที่เราเล่น ซึ่งจะเป็นหนังแอ็คชั่น ทำให้เราต้องใช้จิตวิญญาณอย่างมาก  สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของเราได้คือคำสอนของครูบาอาจารย์ คุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และบิดา มารดา การที่ผมมาสร้างวัตถุมงคลนี้ ถือเป็นเหรียญแรกที่ผมทำ จะมีด้านพุทธศิลป์คือความสวยงาม ด้านพุทธคุณคือ ผมได้รวบรวมมวลสารจากทั่วทุกสารทิศที่ผมได้ไปกราบไหว้ครูบาอาจารย์มา ทั่วทุกภาคของประเทศไทย พร้อมทั้งได้รวมมวลสารเป็นพระผงจากหลากหลายสถานที่ ที่เรามาทำตรงนี้ก็เพื่อนำรายได้ไปบูรณะและพัฒนาวัดเพื่อให้เป็นสาธารณะ เป็นประโยชน์ต่อชุมชน ใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และยังสามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่จะดึงคนจากทั่วโลกและคนไทยให้มาเที่ยวที่นี่ และการสร้าง“พรพระพรหม168” ผมได้พี่ อุ๊ กรุงสยาม (คุณวัชรพงศ์  ระดมสิทธิพัฒน์) ที่ได้รับการยอมรับจากวงการพระเครื่อง ที่มีประสบการณ์ในการนำความเจริญเข้าไปพัฒนาพื้นที่ด้วยการสร้างแลนด์มาร์คด้านการท่องเที่ยวจากการก่อสร้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ในหลายๆพื้นที่ เพื่อให้คนไทยได้ไปสักการะบูชา เป็นการดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยว เพื่อนำไปพัฒนาวัด พัฒนาชุมชน เป็นการรวมพลังที่จะช่วยส่งเสริม และสร้างรายได้ สร้างอาชีพใหม่ๆให้แก่คนในชุมชนที่ยังขาดแคลนมากๆ ผมถือว่าการที่เราสร้าง วัตถุมงคล “พรพระพรหม168” ครั้งนี้ นอกจากเรานำรายได้มาพัฒนาบ้านเกิดแล้ว ยังถือเป็นซอฟท์เพาเวอร์ทางวัฒนธรรมด้านพุทธศิลป์ให้ประเทศไทย ด้วยนะครับ” จาพนม กล่าว

การจัดสร้างวัตถุมงคลชุด “พรพระพรหม168”  ในครั้งนี้ประกอบไปด้วย เหรียญโลหะ เหรียญหยก รูปหล่อลอยองค์ รูปลอยองค์เนื้อหยก พระผง วอลเปเปอร์ ผ้ายันต์ แผ่นทอง สติ๊กเกอร์ การ์ดสวดมนต์ โดยมีแนวคิด คือ พุทธศิลป์ ต้องสวยงามมีความหมายทางพุทธธรรม พิธีกรรมพุทธมนต์ต้องเข้มขลัง ก่อให้เกิดพุทธคุณเพื่อเป็นมงคลแก่ผู้ครอบครอง ด้วยมหามวลสาร 168 ชนิด ที่ทำการรวบรวมจากเกจิอาจารย์ และผู้มอบมวลสารมากมาย จึงทำให้เกิดพิธีมหาพุทธาภิเษกสุดยอดแห่งความมงคลในครั้งนี้  โดยโครงการจัดสร้างวัตถุมงคลชุด “พรพระพรหม168” ได้มีการจัดพิธีมหาพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยพิธีปลุกเสกจากเกจิอาจารย์ชั้นนำทั่วฟ้าเมืองไทย 168 รูป ณ ปะรัมพิธี  วัดขนอน ตำบลหนองน้ำส้ม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง เฟซบุ๊กเพจ pronphraphrom168 (พรพระพรหม168) หรือทาง อินสตาแกรม pronphraphrom168 เว็บไซต์ http://www.pronphraphrom168.com  เว็บไซต์สำหรับสั่งซื้อ และประมูลสินค้า https://www.pronphraphrom168.shop  Line OA : @phrom168 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.