ILINK โชว์รายได้ไตรมาส 1/66 รวม1,635.07 ล้านบาท ทำกำไรพุ่ง 50.54%

บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK ประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยี ตามอุดมการณ์ที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศ และเป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน นำโดย คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ พร้อมด้วย คุณวริษา อนันตรัมพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป ร่วมนำเสนอข้อมูลผลประกอบการ และแผนการเติบโตของบริษัทฯ ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ประจำไตรมาส 1/66 กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

โดยเปิดเผยถึงภาพรวมของ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ว่า ในไตรมาส 1/66 มีรายได้รวมขยับขึ้นสูงถึง 1,635.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.54% และมีกำไร All Time High แตะ 127.45 ล้านบาท เติบโตขึ้น 50.54% จากปีก่อน สำหรับธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (Distribution) ไตรมาสแรกนี้ มีรายได้จากการขายสินค้า 785.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.10% จากปีก่อน มีอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับ 28.23% เพิ่มขึ้นอย่างมีสาระสำคัญ จาก 22.98% เมื่องวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไร 84.64 ล้านบาท เติบโตแรงถึง 51.62% จากปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากเศรษฐกิจปี 2566 นี้ กลับมาฟื้นตัวคึกคัก มียอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากสายโซลาร์เคเบิล (Solar Cable) และผลิตภัณฑ์สายสัญญาณรุ่นใหม่ Low Smoke Zero Halogen (LSZH) ที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ ตอบรับกับกระแสลดโลกร้อน รวมถึงบริษัทฯ ประกาศชัดว่า จะมุ่งรุกตลาดห้างสรรพสินค้าวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง (Modern Trade) และตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง หวังขยายฐานลูกค้าอีกกว่าเท่าตัว ขณะเดียวกัน ราคาของทองแดงซึ่งเป็นส่วนผสมหลักในสินค้าของบริษัทฯ ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้จะเติบโตดีกว่าคาดอีกด้วย

สำหรับธุรกิจวิศวกรรมโครงการ (Engineering) ไตรมาสนี้ มีรายได้รวม 292.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 87.57% จากปีก่อน ซึ่งมาจากการทยอยรับรู้รายได้งานโครงการที่สำคัญๆ ในมือ (Backlog) ได้แก่ งานจ้างเหมาก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำ 33 เควี เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี และงานจ้างก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยนนทรี ในจังหวัดปราจีนบุรี ส่งผลให้มีกำไรในงวดแรกจำนวน 16.98 ล้านบาท โตแรงถึง 209.57% จากปีก่อน

จับตารอคว้างานใหญ่เติม Backlog จากลูกค้าหลักรายใหญ่ที่ให้ความไว้วางใจกับบริษัทฯ คาดทุกธุรกิจในเครือ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ทำกำไรสูงทะลุเป้า มุ่งหน้าขยายทุกธุรกิจในเครือให้ขึ้นแท่นครองตลาดด้านเทคโนโลยี สอดรับทันทุกกระแสเทคโนโลยีโลก และมั่นใจอย่างมากว่า ทุกธุรกิจในกลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ สามารถกอบโกยยอดขาย หนุนรายได้รวมเพิ่มขึ้น และทำกำไรทั้งปีเติบโตเกินคาด สร้างผลการดำเนินงานทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ นำผลความสำเร็จให้ธุรกิจไปสู่การเติบโต ต่อเนื่อง อย่างยั่งยืน

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.