ILINK เปิดงบ Q1/66 กำไรออลไทม์ไฮ เติบโตพุ่ง 50.54% 

โชว์กำไรแน่น ! กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ เผยงบ Q1/66 เผยรายได้ขยับขึ้นสูงถึง 1,635.07 ล้านบาท โตเพิ่ม 207.55 ล้านบาท จากปีก่อน ทำกำไรพุ่ง 50.54% พร้อมกางแผนกลยุทธ์ หนุนขยายทุกธุรกิจในเครือให้ขึ้นแท่นครองตลาดด้านเทคโนโลยี ชี้ตั้งเป้ายอดขายทั้งปีเติบโตเกินคาด

คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK เปิดเผยว่า “กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยี และมีความตั้งใจตามอุดมการณ์ที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศไทย นับว่าเศรษฐกิจปี 2566 นี้ มีแนวโน้มฟื้นตัวและเป็นทิศทางที่ดีสำหรับการดำเนินธุรกิจของ กลุ่มบริษัทฯ ส่งผลทำให้รายได้รวมในไตรมาสแรก อยู่ที่ 1,635.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.54% และมีกำไร All Time High แตะ 127.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.54% โดยแผนยุทธศาสตร์ปี 66 มุ่งรุกธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (Distribution) สู่ตลาดห้างสรรพสินค้าวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง (Modern Trade) และตลาดต่างประเทศ ทั้ง ลาว กัมพูชา พม่า เวียดนาม และมัลดีฟส์ อีกทั้งเน้นชูผลิตภัณฑ์ สายโซลาร์เคเบิล (Solar Cable) ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และผลิตภัณฑ์สายสัญญาณรุ่นใหม่ Low Smoke Zero Halogen (LSZH) ที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ เพื่อตอบรับกระแสลดโลกร้อน ในขณะที่ธุรกิจวิศวกรรมโครงการ (Engineering) ขึ้นแท่นครองตลาดด้านความเชี่ยวชาญในโครงการสายเคเบิลใต้น้ำของประเทศไทย หลังชนะราคาต่ำสุดการประมูลงานก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำระบบ 115 KV ไปยังเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มูลค่ากว่า 1,800 ล้านบาท ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) พร้อมเดินหน้าลุยเข้าประมูลงานขนาดใหญ่ และรับงานใหม่อย่างต่อเนื่องอีกหลายโครงการ เพื่อส่งเสริมให้มีรายได้รองรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดด นำไปสู่การเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างมีคุณภาพ”

สำหรับธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (Distribution) ไตรมาสแรกนี้ มีรายได้รวม 785.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสำหรับงวดรวม 84.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.82 ล้านบาท เติบโตแรงถึง 51.62% ผลงานยอดขายมีความโดดเด่น เป็นผลมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการก้าวเข้าสู่ยุคของเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทุกธุรกิจล้วนต้องการมีโครงข่ายพื้นฐานที่มีคุณภาพ และมีเสถียรภาพ ซึ่งสายสัญญาณ และอุปกรณ์ของ ILINK ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของประเทศไทยมายาวนานกว่า 30 ปี มีการรับประกันที่ยาวนานที่สุดในตลาด จึงส่งผลให้ทุกภาคส่วนเชื่อมั่น และมุ่งหน้าพัฒนาโครงข่ายให้มีคุณภาพมากขึ้น เพื่อให้มีระบบที่ตอบโจทย์แก่การใช้งานอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ กระแสนิยมในพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell) ผ่านการติดตั้งแผงโซลาร์ อุปกรณ์ และสายสัญญาณยี่ห้อ LINK จะมีความทนทาน และมีมาตรฐาน AD8 รองรับ จึงทำให้มียอดสั่งซื้อมาแรงต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ยอดขายสายสัญญาณรุ่นใหม่ Low Smoke Zero Halogen (LSZH) ที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ ทำยอดขายสร้างกำไรเพิ่มมากขึ้นจากปีก่อน คาดรายได้สอดรับกับการเติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

ธุรกิจวิศวกรรมโครงการ (Engineering) มีลูกค้าหลักรายใหญ่อยู่ในมือ คือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) นั้น ซึ่งล่าสุดได้เซ็นสัญญาจากการชนะการประกวดราคางานสั่งซื้อ Repair Joint ระบบ 115 เควี  มูลค่า 27.39 ล้านบาท หนุนเติม Backlog ทะลุ 1,900 ล้านบาท โดยไตรมาส Q1/66 นี้ มีรายได้รวม 292.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 87.57% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากการทยอยรับรู้รายได้งานโครงการที่สำคัญ ๆ ในมือ (Backlog) ได้แก่ งานจ้างเหมาก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำ 33 เควี เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี และงานจ้างก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยนนทรี ในจังหวัดปราจีนบุรี ส่งผลให้มีกำไรในงวดแรกรวม 16.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.49 ล้านบาท โตแรงถึง 209.57% โดยนับจากนี้ไป กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ มั่นใจแน่นอนว่าจะสามารถก้าวเป็นที่ 1 ในโครงการสายเคเบิลใต้น้ำ ที่ภาครัฐ ได้แก่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวง ให้ความไว้วางใจที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้ อีกทั้งกำลังศึกษาที่จะเข้าร่วมการประมูลงานโครงการพัฒนาระบบเคเบิลใต้ทะเลไปยังอำเภอเกาะสมุย วงเงิน 112.30 ล้านบาท ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และโครงการ Micro Grid ซึ่งจะนำแหล่งพลังงานมาบริหารการจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้พื้นที่ต่าง ๆ หรือ บนเกาะที่จะเป็นแหล่งกำเนิดไฟฟ้าผสมผสานอีกด้วย

ด้วยอุดมการณ์ที่ตั้งมั่น จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศไทย และเป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน จะหนุนนำพาทุกธุรกิจอุตสาหกรรมเทคโนโลยีแห่งยุคดิจิทัลที่มีการขยายตัวอย่างไม่หยุดยั้ง ควบคู่ไปกับรองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด และเพื่อให้สอดรับกับการเติบโตที่ต่อเนื่อง ดังนั้น ธุรกิจใน กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนา ธุรกิจ และสินค้า ให้ตอบโจทย์แก่ลูกค้า โดยเน้นปฏิญญาขององค์กร ได้แก่ สินค้าคุณภาพ ราคาถูกกว่า และบริการที่ดีกว่า ซึ่งเป็น Strategy ที่กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ยึดมั่น และเป็นแนวทางที่ถือปฏิบัติในการดำเนินธุรกิจตลอดมา ส่งผลให้สามารถสร้างยอดขาย และทำกำไรได้เติบโตทุกไตรมาส อีกทั้งยังมีผลการดำเนินงานทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อทำให้ทุกธุรกิจของบริษัทฯ มีฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง และสามารถเติบโต ต่อเนื่อง อย่างยั่งยืนได้ตลอดไป

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.