กวิน อินเตอร์เทรด ประกาศความพร้อมเตรียมจัดงาน ASEAN CAFÉ SHOW 2024

ตอบรับธุรกิจคาเฟ่ที่กำลังเติบโตรวมไปถึงการบริโภคกาแฟที่เพิ่มขึ้น 15% ต่อปี กวิน อินเตอร์เทรด เตรียมจัดงานใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 ภายใต้ชื่อASEAN CAFÉ SHOW 2024 ขนสินค้านับพันรายการจากทั่วโลก พร้อมอัดกิจกรรมพิเศษเกือบ 50 รายการ คาดผู้เข้าชมงานกว่า 20,000 คนจากกว่า 30 ประเทศและมีเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยว่าปีนี้งาน  ASEAN CAFÉ SHOW 2024 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24–27 ตุลาคมนี้ ณ ฮอลล์ EH103-104 ไบเทค บางนา โดยมี 150 บริษัทจากประเทศ จีน ไต้หวัน อินโดนีเซีย เวียดนาม อินเดีย และไทย ร่วมแสดงสินค้าและบริการภายใต้รูปแบบ “Total Cafe Solution” มาที่เดียวได้ครบ และจากข้อมูลศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร สถาบันอาหาร ระบุการบริโภคกาแฟในประเทศเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยร้อยละ 15.0 ต่อปี ปัจจุบันคนไทยบริโภคกาแฟเฉลี่ยอยู่ที่ 300 แก้วต่อคนต่อปี สำหรับตลาดเครื่องดื่มกาแฟในไทย ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 64,517 ล้านบาท แบ่งเป็นกาแฟที่ปรุงนอกบ้านหรือที่เรียกว่ากาแฟสดตามร้านต่างๆ ประมาณ 20,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 30,000-40,000 ล้านบาท เป็นกาแฟที่ปรุงในบ้าน ดังนั้นจะเห็นว่าตลาดกาแฟของไทยนั้นมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งการบริโภคในประเทศ และการแปรรูปเพื่อส่งออก ซึ่งการขยายตัวของธุรกิจ ผู้ประกอบการในธุรกิจกาแฟที่มีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดกาแฟในประเทศไทย

จากปัจจัยเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงตลาดกาแฟในประเทศมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯ จึงเตรียมจัดงาน ASEAN CAFÉ SHOW 2024 งานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจเครื่องดื่มกาแฟ เบเกอรี่ ไอศกรีม ชา ช๊อคโกแลต ประกอบด้วยกลุ่มเครื่องชง อุปกรณ์ เครื่องมือ วัตถุดิบ และโซลูชั่นเพื่อร้านค้าคาเฟ่ ในรูปแบบ “Total Cafe Solution” สำหรับผู้ผลิต ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายให้ได้พบกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 ภายในงานได้รวบรวมบริษัทชั้นนำกว่า 150 แบรนด์ของไทยและจากต่างประเทศ อาทิ จีน ไต้หวัน อินโดนีเซีย เวียดนาม อินเดีย เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและบริการ พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษต่างๆ กว่า 50 หัวข้อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจคาเฟ่ และบรรดาคอกาแฟ ผู้ที่รักการท่องเที่ยวคาเฟ่ จะได้เข้าร่วมเจรจาธุรกิจ ดื่มด่ำกับเครื่องดื่ม ต่างๆ บนพื้นที่รวมกว่า 10,000 ตารางเมตร

“ASEAN CAFÉ SHOW 2024 ถือเป็นการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจคาเฟ่ที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในอาเซียน ภายในงานรวบรวมอุปกรณ์ วัตถุดิบ และเครื่องใช้สำหรับร้านกาแฟ เบเกอรี่ ไอศกรีม ชา เครื่องดื่ม และ ช๊อคโกแลต ผู้เข้าชมงานจะพบกับทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเปิดร้านกาแฟ เช่น เครื่องชงกาแฟ ชา กาแฟ เมล็ดกาแฟหลากหลายสายพันธุ์ ช็อกโกแลต ไซรัป สารเพิ่มความหวาน และอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับร้านเบเกอรี่และร้านไอศกรีม เช่น เครื่องนวดแป้ง เตาอบ วัตถุดิบแต่งหน้าเค้กเครื่องทำวาฟเฟิล เครื่องทำเจลาโต้ ผงทำไอศกรีม ครีมเทียม นมผง รวมไปถึง ตู้เย็น ตู้แช่ ตู้วางเค้ก เครื่องทำน้ำแข็ง วัตถุดิบต่างๆ และบริการด้านเทคโนโลยี เรียกว่ามางานเดียวสามารถกลับไปเปิดร้านคาเฟ่ได้เลย นอกจากนี้ยังมีบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆ ทุกรูปแบบ รวมถึงภาชนะถ้วย แก้วใส่เครื่องดื่ม และกูรูที่คอยแนะเป็นพี่เลี้ยงสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่หรือรายเดิมที่ต้องการพัฒนาร้านให้ดียิ่งขึ้น” นายกวิน กล่าว

กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวต่อไปว่าบริษัทฯ ยังได้จัดเตรียมกิจกรรมเกือบ 50 หัวข้อโดยร่วมกับหน่วยงานราชการและสมาคมต่างๆ และผู้เชียวชาญเพื่อเสริมทักษะ เทคนิค ความรู้ใหม่ ให้กับผุ้เข้าร่วมชมงานได้นำไปต่อยอดกับธุรกิจของตน ประกอบด้วยการแข่งขันบาริสต้า การสอนเทคนิคการชงกาแฟ เครื่องดื่มการสอนทำเบเกอรี่และไอศกรีมเมนูใหม่ๆ พร้อมแจกสูตร และสัมมนาเรื่องกาแฟ เป็นต้น

เริ่มต้นที่กาแฟ กิจกรรมประกอบไปด้วย Thailand Ultimate Barista Championship 2024 ร่วมค้นหาสุดยอดบาริสต้าจากทั่วประเทศที่มาพิสูจน์ฝีมือ ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 150,000 บาท Coffee Cupping จากสุดยอดเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ดีของไทย ที่ชนะเลิศโครงการ Thai Coffee Excellence (TCE 2024) โดยกรมวิชาการเกษตร ร่วมเป็นสักขีพยานในงานมอบรางวัล ชิมและเรียนรู้ กาแฟ Arabica, Robusta, Liberica กาแฟในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับการรับรองจาก CQI Coffee Quality Institute จากงาน SEAGCC Southeast Asia Green Coffee Competition 2024 กลยุทธ์เด็ด เคล็ดลับ การเปิดร้านกาแฟยุค 2024 รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกลยุทธ์และเคล็ดลับสำคัญในการเริ่มต้นและขยายธุรกิจคาเฟ่ในยุคใหม่ เรียนรู้วิธีการวางแผนธุรกิจ การเลือกซัพพลายเออร์การสร้างประสบการณ์ลูกค้า และการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพแจกสูตรและเทรนด์เมนูใหม่ๆ ในปี 2024 พบกับสูตรลับและเทรนด์เมนูใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมในปี 2024 พร้อมเคล็ดลับในการสร้างสรรค์เมนูที่โดดเด่นเพื่อยกระดับร้านคาเฟ่ของคุณให้เป็นที่จดจำและน่าพอใจ หลักสูตรเร่งรัดจาก “จีจี้ แม่มดนักชง” ดีกรีแชมป์บาริสต้าไทย 4 สมัยที่จะสอนเทคนิคการปรุงเครื่องดื่มรสเลิศและการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ที่จะทำให้ร้านคาเฟ่ของคุณโดดเด่นกว่าใครมือใหม่หัดดริป กับ Brewista เรียนรู้เทคนิคการดริปจากพื้นฐานสู่ระดับมืออาชีพ มีสำหรับมือใหม่หัดดริป หรือผู้ที่ชื่นชอบการดริป Champion Showcase เวทีรวบรวมบาริสต้าแชมป์ระดับประเทศมาจัดแสดงสินค้า และเปิดโอกาสให้ได้พบปะพูดคุยเพื่อเสริมสร้างความรู้และแรงบันดาลใจพร้อมโซนนิทรรศการกาแฟไทย พื้นที่ที่จะทำให้คุณได้รู้จักและรักกาแฟมากยิ่งขึ้นอีก 300%

ต่อด้วยกิจกรรมสาธิตและเวิร์กช็อปด้านเบเกอรี่ ขนมและไอศกรีม กับ 3 วัน 6เมนู กับสมาคมเบเกอรี่ (ประเทศไทย)พบสาธิตการทำเบเกอรี่เสริมเคล็ดลับอัปสกิลเปลี่ยน Home baker ให้มีฝีมือทัดเทียมมาตรฐาน เรียกว่ามางานทุกวันได้สูตรกลับบ้านทุกวันแน่นอน Sweet Cottage เบเกอรี่เร่งรัด” เข้าสู่โลกของเบเกอรี่ใน 4 วัน ด้วยหลักสูตรเร่งรัดจาก Sweet Cottage โรงเรียนเบเกอรี่ชั้นนำเรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐานถึงเทคนิคขั้นสูงจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ Flower Bundt Cake โดย เชฟฟาง ศศิธร Pastry Chef

Halloween Monster Cakes ฝึกฝีมือการตกแต่งเค้กสไตล์แฟนซี ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน เพิ่มไอเดียพร้อมตีตลาดคาเฟ่ด้วยเมนูสุดชิค Pumpkin Roll Cake เชฟนัท ณพชร จงจิรวิศาล เชฟผู้คร่ำหวอดในวงการขนมนานาชาติ สอนเมนูใหม่ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน พร้อมนำไปต่อยอดเสริมสีสันให้ตู้เค้กในร้านคาเฟ่ของคุณ ไอศกรีมขนมเปี๊ยะนอกจากรสชาติขนมเปี๊ยะแน่นๆ แล้ว เชฟนิมณิชา กรรณเลขา ยังอัดแน่นจัดเต็มเทคนิคการทำไอศกรีมมาสาธิตให้ทุกคนได้เรียนรู้แบบไม่มีกั๊ก การันตีความครีเอท พร้อมสัมผัสรสชาติที่แปลกใหม่และอร่อยไม่เหมือนใครแน่นอนเวิร์กชอปวานิลลาเรียนรู้ตั้งแต่การปลูกจนถึงการใช้งานในเบเกอรี่ พร้อมเรียนรู้เทคนิคการเพิ่มรสชาติและกลิ่นหอมให้ขนมของคุณโดดเด่นและน่าจดจำยิ่งขึ้น เวิร์กช็อปช็อกโกแลต ตื่นตาตื่นใจกับเทรนด์ช็อกโกแลตใหม่ๆ ในรูปแบบแปลกตาและเรียนรู้เทคนิคเด็ดจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อยกระดับขนมหวานของคุณ ทุกกิจกรรมเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟรี เพียงแค่ลงทะเบียนเข้าชมงาน สามารถดูรายละเอียดหัวข้อกิจกรรมทั้งหมดได้ที่หน้าเว็บไซต์ของงาน“กิจกรรมที่กล่าวมาทั้งหมดสามารถเข้าร่วมชมและฟังฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ยกเว้นคอร์สสอนทำแก้วกาแฟเซรามิกส์“นายกวินกล่าวและเสริมว่าที่นั่งมีจำนวนจำกัดขอแนะนำผู้ที่สนใจลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าและจองที่นี่งเพื่อจะได้ไม่พลาดโอกาสการเข้าร่วมงานที่จัดเพียงปีละครั้งเท่านั้น

นายกวิน กล่าวเสริมอีกว่า งาน ASEAN Café Show ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรองค์กร หน่วยงานสำคัญ ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สถาบันอาหาร สมาคมเบเกอรี่ประเทศไทย สมาคมบาริสต้าไทย สมาคมกาแฟและชาไทย สมาคมกาแฟไทย สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย ฯลฯ ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 20,000 คน จากกว่า 30 ประเทศเข้าชมตลอด 4 วันของการจัดงานและจะมีเงินสะพัดการซื้อขายกว่า 500 ล้านบาท ผู้เข้าชมงานที่ลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านทาง https://eventpassinsight.co/el/to/ACS2409 จะได้รับบัตรจอดรถฟรี 3 ชั่วโมง หมดเขต วันที่ 23 ตุลาคม นี้

“การจัดงานในปีนี้ได้รับความสนใจจากต่างประเทศเพราะมองเห็นศักยภาพของตลาดไทย ด้านธุรกิจคาเฟ่ รวมไปถึงผู้ประกอบการในประเทศเพื่อต้อนรับเทศกาลความสุขส่งท้ายปลายปี ไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวด้วย การจัดงานครั้งนี้เป็นเวทีสนับสนุนความยั่งยืน ในด้านสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ สังคม มีสินค้าที่เป็นบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพให้เรียนฟรี พร้อมแจกสูตรเด็ดเมนูกาแฟ ชา เครื่องดื่ม เบเกอรี่และไอศกรีมให้กับผู้ที่สนใจนำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้ตัวเอง ครอบครัว ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนในสังคมและสร้างเศรษฐกิจที่มั่นคงให้กับประเทศต่อไป” นายกวิน กล่าวสรุป

ผู้สนใจติดตามข้อมูลอัพเดทผ่านทางwww.aseancafeshow.comหรือwww.facebook.com/ThailandCoffeeShow/

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *